วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.เคจีไอฯ ERW การลงทุนโรงแรมบัดเจ็ทในประเทศญี่ปุ่น

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.เคจีไอฯ ERW การลงทุนโรงแรมบัดเจ็ทในประเทศญี่ปุ่น

ERW แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าได้เข้าลงทุนในกลุ่มโรงแรมบัดเจ็ท 3 แห่งที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะนักลงทุนทีเค (Tokumei Kumiai (TK) investor)

นอกจากนั้น ฮ็อป อินน์ ระคุ คะบุชิกิ ไคชะ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่งของ ERW ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าทำสัญญาเช่าทรัพย์สินกับผู้ให้เช่าเป็นเวลา 30 ปี เพื่อประกอบกิจการโรงแรม ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ การลงทุนเพื่อดำเนินการโครงการในประเทศญี่ปุ่นทั้ง 4 โครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวมประมาณ 1.7 พันล้านบาท โดยทั้ง 4 โครงการดังกล่าวมีห้องพักรวมทั้งสิ้น 373 ห้อง โดยคาดว่าจะดำเนินการสัญญาทั้งหมดแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2566 และเปิดให้บริการได้ครบทั้งหมดใน 1Q67

เรามองบวกต่อการลงทุนในครั้งนี้ต่อผลประกอบการของ ERW ในปี 2567F เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อขยายกลุ่มโรงแรมบัดเจ็ท (โรงแรม Hop Inn ในประเทศไทยและฟิลิปปินส์) ในพอร์ตการลงทุน ซึ่งคิดเป็น 26% ของ EBITDAใน 2Q66 เรามองว่าทั้ง 4 โครงการมีความเป็นไปได้ที่จะมีอัตราการเข้าพัก (occupancy rate) สูงเนื่องจากตั้งอยู่ในทำเลเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและเป้าหมายกลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในกรณีสมมติฐานที่มี occupancy rate อยู่ที่ 75-80% เราคาดโครงการลงทุนใหม่นี้จะเพิ่ม EBITDA 71-76 ล้านบาทในปี 2567F (หรือคิดเป็น 3% ของ EBITDA ปี 2567F) โดยที่เราคาด ERW จะใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินเพื่อการลงทุนในครั้งนี้ ทั้งนี้ เราไม่คาดหวังจะเห็นจุดคุ้มทุน (breakeven) ของกำไรสุทธิปี 2567F จากการลงทุนทั้ง 4 โครงการนี้ และไม่คาดว่าจะมี upside ต่อราคาเป้าหมาย

 

 

Valuation & action

เรายังคงคำแนะนำซื้อหุ้น ERW ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 5.50 บาท (อิงจาก EV/EBITDA multiplier ที่ 17.0x หรือเท่ากับ +1.5 S.D.) เนื่องจาก ERW ได้อานิสงค์เต็มที่จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

 

Risks

โรคระบาด ความไม่สงบทางการเมืองและ เศรษฐกิจโลกชะลอตัว

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.เคจีไอฯ ERW การลงทุนโรงแรมบัดเจ็ทในประเทศญี่ปุ่น