วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี ผันผวนรอปัจจัยใหม่

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด :  บล.กรุงศรี ผันผวนรอปัจจัยใหม่

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปิดที่ระดับ 1,491 จุด ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ระหว่างวันผันผวนตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศกังวลทิศทาง ศก. โลกยังอ่อนแอ และดอกเบี้ยขาขึ้นของสหรัฐยังไม่จบ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET  แกว่งตัว 1,480 - 1,500 จุด ภาวะตลาดได้แรงหนุนกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเหนือ 73 US/Barrels รวมถึงแรงซื้อหุ้นกลุ่มที่คาดงบ 2Q23F เติบโต อย่างไรก็ตามความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุกเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ,การลดความเสี่ยงเพื่อรอตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) เดือนมิ.ย. รวมถึงการโหวตนายกฯของไทยในสัปดาห์นี้จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

PTTEP TOP BCP SPRC PTTGC ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเหนือ 73 US/Barrels

BBL KTB TTB KBANK SCB SAPPE ICHI CBG INTUCH ADVANC BEM WHA MINT AOT CPALL SISB SPA แนวโน้มกำไร 2Q23F เติบโต

 

หุ้นแนะนำวันนี้

PTTEP (ปิด 150.5 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 169 บาท) ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบบวกแรง 2$ ปิดที่ระดับ 73.86$/bbl ทำสถิติสูงสุดในรอบ 1 เดือน ส่งผลบวกโดยตรงต่อ PTTEP ในฐานะ Oil link Company 

GFPT (ปิด 12.70 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 13.40บาท) คาดงบ 2Q23 ทยอยฟื้นตัวตามยอดส่งออกไก่และไก่สดแช่แข็งที่เพิ่มขึ้นดีทั้ง qoq และ yoy ข่าวญี่ปุ่นสั่งระงับการนำเข้าไก่ในบางพื้นที่ของบราซิลยังหนุน Sentiment

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

Power sector (UNRATED), Thailand Strategy

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(-) ดาวโจนส์ร่วงต่อแม้ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด: ดาวโจนส์ลดลง 187 จุด (-0.55%) ปิดที่ระดับ 33,735 จุด แม้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm payrolls) ในสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเพียง 209,000 ตำแหน่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่ง แต่อัตราว่างานลดลงเป็น 3.6% จาก 3.7% ในเดือน พ.ค. (เป้าหมายเฟดคือ 4%) 

(+/-) การเมืองไทยถึงจุดไคลแมกซ์ต้องโหวตเลือกนายกฯ ในวันพฤหัสบดีนี้: นับเป็น คีย์ไฮไลท์ที่ตลาดให้ความสำคัญมากที่สุดในสัปดาห์นี้ จึงเป็นได้สูงที่ในช่วงต้นสัปดาห์ดัชนีจะผันผวนในกรอบแคบๆ เพื่อรอความชัดเจนจากปัจจัยดังกล่าว และจะเลือกข้างอีกครั้งเมื่อทราบผลดังกล่าวในวันที่ 13 ก.ค. 2566 

(+/-) ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) บ่งชี้ทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด: เบื้องต้น Consensus สหรัฐจะรายงานอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือน มิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 3.1% จาก 4% ในเดือน พ.ค. และคาดอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงแตะระดับ 5% จาก 5.3% ในเดือน พ.ค. (ลดลงมากกว่าคาดจะดีกับตลาด)