วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี รอซื้อช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี รอซื้อช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ร่วง 19 จุด (-1.24%) ปิดที่ระดับ 1,538 จุด นักลงทุนเทขายหุ้น DELTA หลังติด Cash Balance และกังวลจะหลุดจากดัชนี SET50/100 รอบต้นปีหน้า (1 ม.ค. -30 มิ.ย. 2024) หากไม่รวม DELTA SET Index จะปิดบวก 2.5 จุด

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET  อ่อนตัวแนวรับ 1,530 / 1,525 จุด จากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนหลังหลายธนาคารปรับลดคาดการณ์ GDP ของจีนในปีนี้ลง , ความกังวล FED ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งสูงสุดในรอบ 13 เดือน รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากข่าวอิหร่านและรัสเซียเพิ่มการส่งออกน้ำมัน จึงแนะนำ รอซื้อช่วงอ่อนตัวแบบ Selective buy ในกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

BBL KTB TTB KBANK SCB SAPPE ICHI แนวโน้มกำไร 2Q23 ยังคงเติบโต

หุ้นได้ประโยชน์การกระตุ้นเศรษฐกิจจีน IVL PTTGC SCGP DOHOME GLOBAL PSL CBG

BDMS BEM INTUCH ADVANC กลุ่ม Defensive ช่วงดัชนีผันผวน

 

หุ้นแนะนำวันนี้

ADVANC (ปิด 219 ซื้อ/เป้า 250 บาท) การแข่งขันในธุรกิจลดลง จะหนุนให้ ARPU และกำไรสุทธิของ ADVANC เพิ่มขึ้นต่อเนื่องใน 2Q23 นอกจากนี้ ADVANC ยังมีเงินปันผลจ่ายครึ่งปีให้ด้วย

SPA (ปิด 11 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 13.10 บาท) ผลประกอบการพลิกมีกำไรเป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน และคาดว่าจะมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในไตรมาส 2 จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนซึ่งคิดเป็น 50% ของลูกค้าทั้งหมด

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA (ปิด 22.4 ซื้อ/เป้า 28 บาท), BEVERAGE SECTOR

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) กลุ่มท่องเที่ยว- จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน: กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬาฯ ระบุสัปดาห์ทีผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 489,781 คน คิดเป็นเฉลี่ยต่อวันที่ 69,969 คน เพิ่มขึ้น 6.35%wow ส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนโดยสัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวน 7.3 หมื่นคนเพิ่มขึ้น 22.03%wow เป็นบวกโดยตรงต่อผลประกอบการและ Sentiment การลงทุนของกลุ่มท่องเที่ยว (MINT CENTEL ERW SPA AOT และ AAV)

(+) จีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ย LPR แต่ตลาดมองว่าปรับลดน้อยเกินไป: วานนี้จีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดี (LPR) ระยะเวลา 1 ปี และ 5 ปี ลง 0.1% จาก 3.65% เป็น 3.55% และ 4.3% เป็น 4.20% ตามลำดับ โดย LPR 1 ปีเป็นไปตามที่ตลาดคาดไว้ แต่ LPR 5 ปี จีนปรับลดน้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้ว่าจะมีการปรับลด 0.15%

(+/-) คืนนี้ติดตามประธานเฟดแถลงนโยบายรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรส: เราให้น้ำหนักเป็นกลางโดยคาดว่า ประธานเฟดจะแถลงนโยบายในเชิงภาพรวม กล่าวถึงทิศทางเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง และยังมีความจำเป็นที่จะต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกเพื่อควบคุมเงินเฟ้อให้ลดลงสู่กรอบเป้าหมายอย่างไรก็ตามเรามองว่าปัจจัยนี้ตลาด price in ไปแล้ว