AH - ไม่ต้องกังวลกับ low season (30 พ.ค. 66)

AH - ไม่ต้องกังวลกับ low season (30 พ.ค. 66)

ถึงแม้ว่า AH จะเข้าสู่ช่วง low season ใน 2Q23 แต่เราไม่เห็นเหตุที่จะทำให้ราคาหุ้น AH มี downside เรายังคงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายเอาไว้เท่าเดิมที่ 41 บาท

เราคิดว่ากำไรของบริษัทจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มยานยนต์ และยังคงเลือก AH เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้

 

ผู้บริหารยังคงเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ 10-15%

ผู้บริหารเชื่อว่ารายได้ปีนี้น่าจะโตได้ตามเป้าที่ 10-15% แม้ว่า consensus จะคาดไว้เพียง 7% โดยคาดว่ารายได้จะโตจาก i) การรับรู้ยอดคำสั่งซื้อใหม่เต็มปีจากลูกค้าที่บริษัทหามาได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งจะทำให้รายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 2,000 ล้านบาทในปีนี้ ii) โรงงานที่โปรตุเกสมีผลการดำเนินงานดีขึ้น และเริ่มพลิกเป็นกำไรแล้วตั้งแต่ 1Q23 iii) ยอดผลิตรถยนต์โดยรวมในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

 

การผลิต EV อยู่ที่ pipeline 

ผู้บริหารบอกว่าบริษัทกำลังเจรจาอยู่กับ BYD ซึ่งเป็นผู้ผลิต EV ในประเทศจีน เพื่อให้ BYD สั่งซื้อชิ้นส่วน EVs จาก AH ในอนาคต ถ้าหาก BYD ตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย เราเชื่อว่าประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยกระตุ้นที่ดีในอนาคตของ AH ทั้งนี้ AH มีประสบการณ์ที่ดีมาแล้วจากการผลิต EVs เราเชื่อว่า AH น่าจะประกาศคำสั่งซื้อใหม่ออกมาได้ภายในต้นปีหน้า

 

 

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 41 บาท

ถึงแม้เราจะคาดว่ากำไรใน 2Q23 จะชะลอตัวลง qoq เนื่องจากเป็นช่วง low season แต่เรายังมั่นใจว่ากำไรของ AH ใน 2Q23 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง yoy จากยอดคำสั่งซื้อใหม่ ดังนั้น เราจึงยังคงมองบวกกับแนวโน้มของ AH ซึ่งโอกาสที่จะได้คำสั่งซื้อใหม่ โดยเฉพาะจาก EVs จะเป็นปัจจัยกระตุ้นสำคัญที่เราคาดว่าจะเกิดขึ้นในปลาย 2H23 หรือปีหน้า เรายังคงคำแนะนำซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายที่ 41 บาท อิงจาก P/E ที่  8x ทั้งนี้ AH ยังเป็นบริษัทที่ forward P/E ต่ำที่สุดในกลุ่มยานยนต์ ในขณะที่กำไรมีแนวโน้มเติบโตสูงที่สุด ดังนั้น เราจึงยังคงเลือก AH เป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มยานยนต์