ผ่อนคันเร่ง (2 ธันวาคม 2565)

ผ่อนคันเร่ง (2 ธันวาคม 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index +13 จุด (+0.80%) ปิดที่ระดับ 1,648 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.5 หมื่นล้านบาท แต่หลักๆ เป็นผลจากการปรับขึ้นของหุ้น DELTA 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET ผันผวนกรอบ 1,640 - 1,660 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุน FED ส่งสัญญาณชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ย (US Bond yield และเงิน USD. อ่อนตัวลง) รวมถึงจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในปักกิ่งและกว่างโจว อย่างไรก็ตามภาวะเศรษฐกิจถดถอยเป็นสิ่งที่ต้องกังวลหลังดัชนีภาคการผลิตสหรัฐลงต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี ที่ระดับ 49.0 ดังนั้นจึงแนะนำ Selective buy ต่อไป

4 ธ.ค. ติดตามการประชุมโอเปคพลัส คาดปรับลดกำลังการผลิตลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

     หุ้นคาดเข้า SET 50 / 100 รอบใหม่  DELTA RATCH COM7 RAM THG BYD AAV NEX

     MTC SAWAD KTC AEONTS ASK  KCE HANA อานิสงส์ FED ชะลอขึ้นดอกเบี้ย + Bond yield อ่อนตัวลง

     AOT CENTEL ERW MINT AWC SHR COM7 SYNEX CRC CPN HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี

 

หุ้นแนะนำวันนี้

     COM7 (ปิด 32.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 40.5 บาท) เป็นตัวเต็งเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่ สัปดาห์หน้ายังคาดหวัง ครม. อนุมัติมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” เพิ่มเงินหักลดหย่อนภาษีจาก 3 หมื่นบาทเป็น 4 หมื่นบาท 

     MAKRO (ปิด 39.50 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 48 บาท) ยอดขายทยอยฟื้นตัวตามธีมการเปิดเมือง Free float เพิ่มขึ้นจาก 13.5% เป็น 15% มีโอกาสที่ MAKRO จะได้ปรับเข้าดัชนี MSCI และ FTSE ในรอบถัดไป

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA, CBG, Petrochemical sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (-) ดัชนี PCE Price Index ของสหรัฐปรับตัวลงแต่น้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้: โดย Head line PCE เดือน ต.ค. แตะระดับ 6% จาก 6.3% ในเดือน ก.ย. แต่ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 5.9% เช่นเดียวกับ Core PCE ลดลงแตะระดับ 5% จาก 5.2% ในเดือน ก.ย. แต่ต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 4.9%

  (+/-) ติดตาม Nonfarm Payrolls วัดความแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ: เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลข Nonfarm payrolls ของสหรัฐเดือน พ.ย. จะเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานคาดว่าจะทรงตัวที่ 3.7% ตลาดจะตอบรับเชิงบวกหากตัวเลขจ้างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้

  (+/-) สุดสัปดาห์ติดตาม OPEC+ Meeting คาดคงนโยบายการผลิตตามเดิม: คือลดปริมาณการผลิตที่ระดับ 2 ล้านบาร์เรลต่อวันตามเดิม เรามองปัจจัยนี้จะเป็นกลางถึงบวกต่อราคาน้ำมัน และตลาดน้ำมันจะตอบรับเชิงบวกมากขึ้นหากกลุ่ม OPEC+ ลดระดับการผลิตมากกว่า 2 ล้านบาร์เรลต่อวัน