โฟกัสหุ้นรายตัว (27 ตุลาคม 2565)

โฟกัสหุ้นรายตัว (27 ตุลาคม 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 4 จุด ปิดที่ระดับ 1,596 จุด จากแรงเทขาย DELTA กังวลกำไรผ่านจุดสูงสุดไปแล้วหลังจากงบ 3Q22 มีกำไรหดตัว qoq  

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,590 - 1,610 จุด ภาวะตลาดยังคงได้แรงหนุนคาดการณ์ FED จะชะลอการขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลง ส่งผลให้ US bond yield , เงิน USD อ่อนค่าลง และราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น รวมถึงแรงซื้อเก็งงบ 3Q22 ที่กำลังทยอยประกาศ อย่างไรก็ตามแรงขายลดความเสี่ยงตามสัญญาณเทคนิคจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  หุ้นที่คาด 3Q22 เติบโต BDMS BH CPF TU GFPT BANPU EPG BEM BTS WHA 

  AOT CENTEL ERW BA AAV SPA SISB CPN CRC อานิสงส์การเปิดประเทศ

  PTTEP  BANPU  ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น + ถ่านหินทรงตัวระดับ

 

หุ้นแนะนำวันนี้

   PTTEP (ปิด 173.50 ซื้อ /เป้า 185 บาท) ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบพุ่งแรงหลังจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มอ่อนค่า ด้านงบ 3Q22 ดีเกินคาดมีกำไรสุทธิ 2.4 หมื่นล้านบาทมากกว่าที่เราและตลาดคาดไว้ 25% 

   ASK (ปิด 32 ซื้อ /เป้า BB Consensus 49 บาท) คาดกำไรสุทธิ 3Q22 เพิ่มขึ้นทำ All time high จากสินเชื่อที่ขยายตัวและ ยังมีแนวโน้มโตต่อเนื่องตามยอดขายรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้น ขณะที่วันนี้ได้ Sentiment บวกจาก Bond yield ที่ลดลง 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

CKP, ROJNA, SCC, WHA

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (+) ส่งออกไทยยังแกร่งสวนทางศก. โลกชะลอตัว: ก.พาณิชย์รายงานตัวเลขส่งออกเดือน ก.ย.เพิ่มขึ้น 7.8%yoy สูงขึ้นเล็กน้อยจากเดือน ส.ค.ที่ขยายตัว 7.5%yoy แต่เมื่อหักทองคำและน้ำมันออกไทยจะมียอดส่งออกในเดือน ก.ย.เพิ่มขึ้น 9%yoy เป็นผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า

  (+) กลุ่มท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกจีนเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศ: วานนี้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ประกาศวางแผนเพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ของสายการบินภายในประเทศและต่างประเทศเป็น 840 เที่ยวต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. – 25 มี.ค. เพิ่มขึ้น 106% เมื่อเทียบจากช่วงเดือน ต.ค. 2564 จนถึงปลายเดือน มี.ค. ปีนี้เป็นบวกโดยตรงกับกลุ่มท่องเที่ยว (AOT AAV BA MINT CENTEL ERW SPA SHR)

  (+) กลุ่มน้ำมันได้ประโยชน์ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นหลังดอลลาร์อ่อนค่า: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 2.59 ดอลลาร์ (+3%) ปิดที่ระดับ 87.91 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตอบรับสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล และยังได้ผลบวกหลังจากค่าเงินดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับ 6 สกุลหลัก