Report & Corporate News (วันที่ 10 ตุลาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 10 ตุลาคม 2565)

BDMS คาดกำไรสุทธิจะแข็งแกร่งใน 3Q22 จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ, ONEE คาดรายได้ใน 3Q22 ออกมาไม่โดดเด่น, DUSIT เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ

BDMS

Maintained

HOLD

TP: 29.50 บาท

เราคาดกำไรสุทธิของ BDMS จะออกมาแข็งแกร่งใน 3Q22 จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่แตะระดับ 95% ของระดับก่อนเกิด Covid-19 และรวมถึงส่วนแบ่งรายได้เล็กน้อยที่เกี่ยวกับ Covid-19 ซึ่งจะเป็นอัพไซต์เพิ่มเติม สำหรับกำไรใน 4Q22 เราคาดว่าจะลดลงจากผลของปัจจัยฤดูกาล และส่วนแบ่งรายได้จากรายการที่เกี่ยวข้องกับ Covid-19 ลดลง อย่างไรก็ตาม มูลค่าหุ้นได้สะท้อนความคาดหวังเชิงบวกไปแล้ว คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย: 29.50 บาท

ONEE

Maintained

BUY

TP: 11.00 บาท

เราคาด ONEE จะรายงานรายได้ใน 3Q22 ออกมาไม่โดดเด่นมากนัก รายได้โฆษณาถูกกดันจากค่าใช้จ่ายในการโฆษณา (adex) ที่ลดลง และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง อย่างไรก็ตาม รายได้รวมจะหนุนโดยรายได้จากธุรกิจอีเว้นท์ รายได้การบริหารจัดการศิลปิน และรายได้จากการขายสินค้า ขณะที่ในปี 2023 เราคาดจะเห็นการฟื้นตัวของรายได้ โดยเฉพาะรายได้โฆษณาจากสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตของรายได้โฆษณา (adex) คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 11.00 บาท

DUSIT

บมจ.ดุสิตธานี (DUSIT) เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศตอบรับการเดินทางทั่วโลกที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ล่าสุดเตรียมเปิด "โรงแรมดุสิตโฮเทลแอนด์สวีท โดฮา" อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งที่สามของกลุ่มดุสิตธานีในประเทศกาตาร์ พร้อมรองรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ (อินโฟเควสท์)

SENA

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ มีมติอนุมัติ จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ บริษัท สินบ้านมงคล จำกัด เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในการบริหารงานนิติบุคคล หรือการให้บริการบริหารจัดการโครงการ บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.97% ของทุนจดทะเบียน (อินโฟเควสท์)