สายย่อรอเด้ง (30 กันยายน 2565)

สายย่อรอเด้ง (30 กันยายน 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ลดลง 7 จุด ปิดที่ระดับ 1,592 จุด Fund Flow ต่างชาติไหลออก นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,105 ล้านบาท หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าถูกเทขายกดดันดัชนีนำลงโดย GPSC BGRIM และ EGCO กังวลงบ 3Q22 ยังอ่อนแอ

เนื่องจากคาดว่าจะมีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหลังค่าเงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 38 บาทต่อดอลลาร์เทียบกับ ณ สิ้น 2Q22 อยู่ที่ระดับ 35.3 บาทต่อดอลลาร์  

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET ปรับตัวลงแนวรับ 1,580 - 1,585 จุด จากภาวะเงินเฟ้อที่ยังอยู่ระดับสูงหลังเงินเฟ้อเยอรมันเดือนก.ย.พุ่งสู่ระดับ 10.9% รวมถึงยอดผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานในสหรัฐลดลงต่ำสุดในรอบ 5 เดือน ส่งผลให้ธ.กลางต่างๆยังคงต้องเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจถดถอยตามมา ดังนั้นจึงแนะนำรอซื้อช่วงอ่อนตัวในกลุ่มหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว 

** 30 ก.ย. ติดตามศาลฯตัดสินปมนายกฯครบวาระ 8 ปี    

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  KBANK BBL SCB KTB TTB  BLA TLI อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  

  AOT CENTEL ERW BA AAV BDMS BH อานิสงส์มาตการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ 

  CPF TU GFPT TFG เข้าสู่ High season การส่งออกและอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง

 

หุ้นแนะนำวันนี้

  BDMS (30 ซื้อ/เป้า 34 บาท) กำไรสุทธิเป็นขาขึ้น ธุรกิจอยู่ในช่วง High season จำนวนผู้ป่วยต่างชาติเร่งตัวใกล้แตะระดับ Pre Covid ขณะที่ราคายัง Laggard จาก BH โดย YTD ราคา BDMS เพิ่มขึ้น 28% เทียบกับ BH เพิ่มขึ้น 60%

  ADVANC (ปิด 195.5 ซื้อ/เป้า 248 บาท) ผลประกอบการยังแข็งแกร่ง Net add มีสัญญาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากโดยเฉพาะกลุ่ม Prepaid ซึ่งได้ผลบวกจากกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นราคาหุ้นที่ลดลงจึงเป็นโอกาสเข้าซื้อ

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

WHA, IE sector, Thailand strategy

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (-) ดาวโจนส์กลับมาร่วงแรงหลังจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานลดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน: สหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลง 16,000 ราย แตะระดับ 193,000 ราย ต่ำสุดในรอบ 5 เดือน นับเป็นข่าวดีในทาง ศก. แต่ถือเป็นข่าวร้ายในตลาดหุ้นเพราะข่าวนี้จะหนุนให้เฟดเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยปัจจัยนี้กดดันให้ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 458 จุด (-1.54%) ปิดที่ระดับ 29,226 จุด

  (+/-) วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของท่านนายกฯ: ยังคาดการณ์ทิศทางได้ยากสำหรับคำตัดสิน แต่หากเป็นกรณีเลวร้าย ท่านนายกฯ ต้องสิ้นสภาพการเป็นนายกฯ และ ทำให้ ครม. ต้องสิ้นสภาพทั้งคณะ จะเป็น Sentiment ลบกับตลาด แต่คาดผลกระทบจำกัดเนื่องจากภาพใหญ่นักลงทุนให้น้ำหนักไปที่การเลือกตั้งทั่วไป 7 พ.ค. 2566 แล้ว

  (+/-) คืนนี้ติดตาม PCE Price Index ของสหรัฐจะช่วยให้ตลาดคลายกังวลเงินเฟ้อได้หรือไม่: ดัชนี PCE Price Index เป็นตัวแทนเงินเฟ้อของเฟดสำหรับพิจารณาปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หากดัชนีดังกล่าวปรับตัวลงจะช่วยคลายกังวลต่อการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อให้กับตลาด เบื้องต้น Consensus คาด PCE Price Index เดือน ส.ค. จะลดลงสู่ระดับ 6.2% จาก 6.3% ในเดือน ก.ค.