Report & Corporate News (30 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (30 กันยายน 2565)

คาดกำไรของกลุ่มแบงก์จะโต 28% yoy มาจากค่าใช้จ่ายการตั้งสำรองที่ลดลง, SIRI แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังเดินหน้าแกร่งด้วยกลยุทธ์ Speed to Market#2

Banking

Maintained

OVERWEIGHT

เราคาดกำไรของกลุ่มแบงก์จะโต 28% yoy หลักๆมาจากค่าใช้จ่ายการตั้งสำรองที่ลดลง แม้ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ความต้องการสินเชื่อยังคงแข็งแกร่ง จากตัวเลขการเติบโตของสินเชื่อที่ 5% yoy ในเดือนสิงหาคม 22 เราเชื่อว่าผลกระทบสุทธิจากการลดลงของหนี้ภายใต้มาตรการผ่อนคลายสินเชื่อมีจำกัด ขณะที่มุมมองกำไรในระยะกลางถึงยาวยังคงแข็งแกร่ง คงคำแนะนำ OVERWEIGHT โดย top picks ของเราคือ BBL และ SCB

SIRI

บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า จากแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังที่แสนสิริเดินหน้าแกร่งด้วยกลยุทธ์ Speed to Market#2 มองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวไวรองรับทุกสถานการณ์รับตลาดอสังหาฯ ฟื้นและรองรับดีมานด์จากลูกค้าต่างชาติ ด้วยแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ ไฮไลท์ทั้งคอนโดมิเนียมและโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ที่ครอบคลุม นอกจากนี้จากความเชื่อมั่นของกลุ่มลูกค้า ยังส่งผลให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้ประสบความสำเร็จด้านยอดขาย (อินโฟเควสท์)

GCAP

บมจ. จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า ล่าสุด GCAP ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการสินเชื่อเช่าซื้อโดรนการเกษตร กับผู้จัดจำหน่ายโดรนการเกษตรยี่ห้อ DJI 2 ราย คือ บริษัท พีดีเอ ไทย จำกัด และบริษัท พาวเวอร์ อโกรเทค (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงเครื่องจักรกลการเกษตรสมัยใหม่ และเป็นการยกระดับเกษตรกรสู่ Smart Farmer รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร (อินโฟเควสท์)

ANAN

บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า อนันดาฯ เตรียมรุกกลยุทธ์การตลาดผ่านรูปแบบการขายและบริการออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ดีมานด์ในตลาดที่ยังมีอยู่สูง ซึ่งต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้ทันที ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้ซื้อคอนโดฯ ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องออกจากบ้าน สามารถทำการจองออนไลน์ได้สะดวกผ่านทุก Devices กับ 3 โครงการใหม่ คัลเจอร์ ทองหล่อ (CULTURE THONGLOR) คัลเจอร์ จุฬา (CULTURE CHULA) และ ไอดีโอ รามคำแหง ลำสาลี สเตชั่น (อินโฟเควสท์)