Report & Corporate News (29 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (29 กันยายน 2565)

BH รายงานกำไรใน 3Q22 ทำสถิติสูงสุดอีกครั้ง จากไฮซีซั่นด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism), TU คาดกำไรหลักใน 3Q22 จะฟื้นตัว qoq จากยอดขายที่ดีขึ้น

BH

Maintained

HOLD

TP: 225.00 บาท

คาด BH จะรายงานกำไรใน 3Q22 ทำสถิติสูงสุดอีกครั้ง จากไฮซีซั่นด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) อย่างไรก็ตาม การเติบโตของกำไรรายไตรมาสมาจาก 2Q22 ที่ต่ำกว่า จากฐานที่สูงและจำนวนเตียงที่จำกัด ถึงแม้ว่าราคาหุ้นจะยังคงทรงตัวได้ดีจากความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยค่อนข้างแข็งแกร่ง มูลค่าหุ้นปัจจุบันค่อนข้างแพง ขณะที่การฟื้นตัวไม่ได้สูงกว่าที่ตลาดคาดหวังมากนัก คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย: 225.00 บาท

TU

Maintained

BUY

TP: 24.00 บาท

เราคาดกำไรหลักใน 3Q22 จะฟื้นตัว qoq จากยอดขายที่ดีขึ้น อัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น และอัตราส่วน SGA-to-sales ที่ลดลง เรามีมุมมองบวกต่อการฟื้นตัวของกำไรของ TU ใน 2H22 จากต้นทุนเงินเฟ้อที่ลดลง ราคาขายเฉลี่ย (ASP) ที่เพิ่มขึ้น และยอดขายที่ยังคงแข็งแกร่งใน 4Q22 ดังนั้น กำไรของ TU ในปี 2023 ยังคงน่าสนใจ เปรียบเทียบกับหุ้นอื่นๆในกลุ่ม เนื่องจากบริษัทจะสามารถรายงานกำไรเติบโต yoy ได้ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 24.00 บาท

OR

บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด และ บริษัท เอ็นอาร์พีที จำกัด (NRPT) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาธุรกิจโปรตีนจากพืช (Plant-based) และอาหารแห่งอนาคต โดยมุ่งพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์และธุรกิจร้านค้าปลีกอาหารโปรตีนจากพืชที่เหมาะสมกับร้านค้าปลีกและสถานีบริการน้ำมันของโออาร์ เติมเต็มทุกความต้องการของผู้บริโภค ทำให้คนไทยสะดวกและมีทางเลือกในการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม (อินโฟเควสท์)

CPN

บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดตัว "เซ็นทรัล พระราม 2" โฉมใหม่เต็มรูปแบบทุ่มงบ 1,200 ล้านบาท พลิก Landscape เมืองสู่การเป็น The New Urbanist ปักหมุดเป็น No.1 Destination ที่ครบครันยกระดับชีวิตตอบโจทย์ทุกเจน เดินหน้าเป็นผู้นำตัวจริง Regional Mall อันดับ 1 ในย่านพระราม 2 ด้วยการปรับโฉมครั้งยิ่งใหญ่ครีเอท Mall ambience ใหม่ทั้งศูนย์การค้าให้ลูกค้าได้เติมเต็มคุณภาพชีวิต ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เชื่อมต่อพื้นที่สีเขียวเข้ากับศูนย์การค้าแบบ Seamless สร้าง First Impression ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามาในศูนย์ฯ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ครบครันที่สุดแบบไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองอีกต่อไป (อินโฟเควสท์)