กองปราบจับผัวเมีย หลอกลงทุนค้าทองแดง เหยื่อสูญเงินเกือบ 70 ล้าน

กองปราบจับผัวเมีย หลอกลงทุนค้าทองแดง เหยื่อสูญเงินเกือบ 70 ล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบรวบผัวเมียหลอกลงทุนค้าทองแดง เสียหายสูญเงินเกือบ 70 ล้าน

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ จับกุม นายคมเพ็ชร และ น.ส.ธัญชนก ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่ คอนโดมิเนียม ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายถูกนายคมเพ็ชร และ น.ส.ธัญชนก สองสามีภรรยารวมหัวหลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายสายไฟฟ้าเก่า เพื่อนำเอาทองแดงที่อยู่ในสายไฟเก่าไปขายเอากำไร ให้ผลตอบแทนผู้เสียหายในราคาสูง 

ในช่วงแรก คนร้ายทั้งสองจะนำเงินลงทุนของผู้เสียหายมาจ่ายเป็นค่าตอบแทน ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและลงทุนเพิ่มจนสูงถึงเกือบ 70 ล้านบาท เมื่อผู้เสียหายเริ่มทวงถามถึงเงินต้นและผลประโยชน์ที่จะได้รับ พวกผู้ต้องหาจึงได้หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ให้ดำเนินคดี 

พนักงานสอบสวน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับพวกผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนติดตามเพื่อจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้มาโดยตลอดจนทราบแหล่งกบดาน จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้งสองคนพักอาศัยอยู่ที่นี่จริง จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.2 บก.ป. ดำเนินการ