แจ้งจับ 'หนุ่ม' จิ้งจอกสังคม ลวงรัก 20 สาว หลอกซื้อรถปล่อยเช่า สูญ 50 ล้าน

แจ้งจับ 'หนุ่ม' จิ้งจอกสังคม ลวงรัก 20 สาว หลอกซื้อรถปล่อยเช่า สูญ 50 ล้าน

เช็กเลยหากใครเคยตกเป็นเหยื่อ แจ้งจับ 'หนุ่ม' จิ้งจอกสังคม หลอกรัก 20 สาว ผ่านแอปหาคู่ ลวงซื้อรถปล่อยเช่า เหยื่อสูญ 50 ล้าน

ตัวแทนเหยื่อเข้ากองปราบ ร้องขอให้ช่วยติดตามจับ “จิ้งจอกสังคม” หลอกหญิงสาวให้รัก ลวงให้ออกรถก่อนเชิดหนี เหยื่อเกือบ 20 ราย เสียหายรวมกว่า 50 ล้าน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย 3 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เสวก บุญจันทร์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องขอให้ช่วยติดตามจับกุม นายจิรากร (สงวนนามสกุล) หลังถูกหลอกให้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ป้ายแดงคนละ 5-6 คัน อ้างจะนำไปปล่อยเช่า ก่อนจะเชิดรถหนีไป ทำให้ถูกไฟแนนซ์รถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย คนละ 5-6 ล้านบาท

น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี แม่ค้าออนไลน์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ปลายปี 2564 นายจิรากร ใช้แอพพลิเคชั่นหาคู่ ติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมา กระทั่งไว้เนื้อเชื่อใจ คบหาเป็นแฟนกัน ยอมย้ายไปอยู่กับเขาที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งอ้างว่าเปิดบริษัทให้เช่ารถยนต์อยู่ที่นั้น ด้วยความที่รัก จึงยอมย้ายไปอยู่กินด้วยกัน

หลังจากนั้นไม่นาน นายจิรากร ขอให้ช่วยทำเรื่องซื้อรถยนต์ รถจยย.ป้ายแดง จำนวน 6 คัน อ้างว่าจะนำไปปล่อยเช่า แต่เขาไม่สามารถซื้อรถเป็นชื่อของตัวเองได้ เพราะเพิ่งซื้อรถไปยังไม่ครบ 6 เดือน จึงต้องให้ตนเป็นคนซื้อให้ พร้อมกับยืมเงินไปอีก 895,000 บาท อ้างว่าไปจ่ายจ้างพนักงาน ด้วยความไว้ใจจึงยอมทำตาม

กระทั่งผ่านไปได้ประมาณ 3 เดือน ไฟแนนซ์รถ โทรมาทวงค่างวดของรถทุกคันที่มีชื่อตนเป็นคนเช่า เพราะไม่มีการส่ง ตนถามนายจิรากร แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าเก็บเงินลูกค้าไม่ได้ ก่อนจะเริ่มตีตัวออกห่างแล้วหนีหายขาดการติดต่อไปในที่สุด ทิ้งภาระหนี้สินกว่า 4.6 ล้านบาท ให้ตนแบกรับไว้เพียงลำพัง ก่อนที่ต่อมาตนจะมารู้ในภายหลังว่า นอกจากตนแล้วยังมีหญิงสาวอีกเกือบ 20 คน ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน

“ เท่าที่ตนรู้มา เหยื่อหญิงสาวอีกราย ถูกหลอกจนเป็นหนี้ หนักจนถึงขั้นกลายเป็นโรคซึมเศร้า จากการที่ต้องสูญเสียแม่ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะเครียดที่เห็นลูกสาวไม่มีปัญญาหาเงินมาใช้หนี้”

ด้าน น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี เหยื่ออีกรายจาก จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า เขาตัดสินใจคบหา เพราะเห็นว่าเขาเทคแคร์ดี เอาใจใส่ พูดจาเพราะ แต่ไม่นาน นายจิรากรก็เริ่มออกลาย บอกมีธุรกิจปล่อยเช่ารถ แต่ขาดเงินทุนหมุนเวียน อยากให้ตนช่วยโดยไม่ต้องลงเงิน แค่ไปซื้อรถเป็นชื่อตนมาให้กับเขาปล่อยเช่า เป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง รวม 7 คัน แต่หลังจากได้รถไปแล้วกลับตัดยาดการติดต่อจนทำให้ตนต้องกลายเป็นหนี้กว่า 5 ล้านบาท

ด้านน.ส.ซี (นามสมมุติ) เหยื่อสาว ขอนแก่น วัย 38 ปี  เล่าว่า นายจิรากร อ้างเป็นตำรวจ ปส. นอกเครื่องแบบ และใช้อุบายเดียวกัน คือธุรกิจปล่อยเช่ารถ ขาดสภาพคล่อง และอยากให้ตนมาร่วมลงทุนด้วย ตอนแรก อ้างค่าจ้างลูกน้อง ค่าทำรถ ซ่อมรถ ตนก็โอนไปให้ตลอดเป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท จนไม่มีเงิน นายจิรากร บอกให้ช่วยซื้อรถไปปล่อยเช่า ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง รวม 6 คัน จนต้องกลายป็นหนี้รวมกว่า 4 ล้านบาท

นายรณรงค์ ชี้พฤติกรรมนายจิรากร จะทำตีสนิทหญิงสาวผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ เมื่อเหยื่อเริ่มไว้ใจก็จะออกลายชักชวนร่วมลงทุนธุรกิจปล่อยรถเช่า เมื่อได้รถมาแล้วก็จะเชิดหนีหายไปหาเหยื่อรายใหม่ ที่ผ่านมา มีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อร่วม 20 ราย ความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท 

ก่อนหน้านี้ มีการเข้าแจ้งความไว้แล้วในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถตามจับกุมได้ วันนี้จึงตัดสินใจพาตัวผู้เสียหายมายื่นร้องขอความช่วยเหลือกับทางตำรวตกองปราบ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนประมวลเรื่องราวส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป