ผู้เสียหายพบตร. คดี 'แม่ชีพัฒนา' หลอกลงทุน Cloud Storage 1.3 พันล้าน

ผู้เสียหายพบตร. คดี 'แม่ชีพัฒนา' หลอกลงทุน Cloud Storage 1.3 พันล้าน

อัปเดต ผู้เสียหายพบตำรวจคดี 'แม่ชีพัฒนา' กรรมการบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ หลอกลงทุน Cloud Storage 1.3 พันล้านบาท

ผู้เสียหายคดีหลอกลงทุนบริหารเช่าพื้นที่ หอบกระเช้าขอบคุณชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล หลังบุกจับ “แม่ชีพัฒนา” กรรมการบริษัทฯ เผยตามคืบหน้าคดีดีเอสไอ แต่ไม่คืบ ก่อนถอดใจลองแจ้งข้อมูลผ่าน FB สืบสวนนครบาล IDMB ใช้เวลาไม่นานจับคนร้ายได้ ขณะที่ ผบก.สส.บช.น.เตรียมประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง 

ภายหลังชุดสืบสวนนครบาลได้เข้าจับกุม แม่ชีพัฒนา กรรมการบริษัท คอนเซ็ปต์ ซีรี่ส์ จำกัด หลังหลอกผู้เสียหายลงทุนบริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage และไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนได้ โดยผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนกว่า 3,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,300 ล้านบาท (พันล้าน) ด้วยกัน 

วันนี้ ทางด้านตัวแทนผู้เสียหาย ประมาณ 10  คน ได้เดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) เพื่อมอบกระเช้าขอบคุณให้แก่ พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และชุดทำงาน

ขณะที่ ตัวแทนผู้เสียหายเปิดเผยว่า ไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพราะได้ทวงถามในเรื่องของการหมายจับมาตลอดใระยะเวลา 2 ปี ซึ่งทางดีเอสไอยืนยันว่า ได้ออกหมายจับไปแล้ว แต่ผู้เสียหายก็ไม่เห็นหมายจับในระบบ จึงทวงถามไปอีกครั้ง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ ได้บอกว่าได้ส่งสำนวนไปให้อัยการแล้ว ผู้เสียหายจึงสอบถามไปยังอัยการ ได้รับคำตอบว่าทางดีเอสไอ ยังไม่ได้ส่งสำนวนมาให้
 

ผู้เสียหายพบตร. คดี \'แม่ชีพัฒนา\' หลอกลงทุน Cloud Storage 1.3 พันล้าน

ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกถอดใจ จากนั้นได้ข้อมูลว่าเพจสืบนครบาลทาง facebook ที่ใช้ชื่อว่า “สืบสวนนครบาล  IDMB” สามารถร้องเรียนได้จึงติดต่อไปขอความช่วยเหลือ ซึ่งสืบนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลังจากที่กลุ่มผู้เสียหายทักไปขอความช่วยเหลือเพียงไม่นาน


 

ทางด้าน พลตำรวจตรี ธีรเดช เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจแทนชุดทำงานที่กลุ่มผู้เสียหายเข้ามาขอบคุณ ทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นไปอีก ส่วนการดำเนินหลังจากนี้ ทางสืบนครบาลจะรับเรื่องไปประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพราะทางสืบนครบาลไม่สามารถรับผิดชอบคดีนี้ได้แต่เพียงผู้เดียวตามที่ผู้เสียหายร้องขอได้