งามไส้ 'สาวแบงก์' ปลอมใบเสร็จ เบิกค่ารักษาพยาบาล 3 ล้าน ล่าผู้ร่วมขบวนการ

งามไส้ 'สาวแบงก์' ปลอมใบเสร็จ เบิกค่ารักษาพยาบาล 3 ล้าน ล่าผู้ร่วมขบวนการ

ตำรวจจับ "สาวแบงก์" โกงธนาคารดัง ปลอมใบเสร็จ เบิกค่ารักษาพยาบาลกว่า 20 ครั้ง ลองทำครั้งแรกแล้วสามารถเบิกเงินได้เงินจริง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

จับ "สาวแบงก์" ปลอมใบเสร็จ เบิกค่ารักษาพยาบาล พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมชุดสืบสวนเข้าจับกุมนางสาวทอรุ้ง อายุ 30 ปี ในข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ฉ้อโกง, โดยทุจริต หรือหลอกหลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น, พยายามฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่ซอยสุขุมวิท 1 แขวงคลองเตยเหนือ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา 

การจับกุมครั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.  ระบุว่ามีพนักงานมีพฤติกรรมน่าสงสัย ในช่วงเดือน ก.ค. 65 - มี.ค. 66 ระยะเวลาประมาณ 9 เดือน ได้มีการเสนอใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาลจากโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งกับทางธนาคาร มีจํานวนมากถึง 24 ครั้ง รวมค่ารักษาพยาบาลกว่า 3 ล้านบาท

ตำรวจได้ตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลที่ออกใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล จํานวน 24 ครั้ง พบว่าน.ส.ทอรุ้ง ได้เข้าไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลดังกล่าวจริงเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และพบว่าค่ารักษาพยาบาลที่เบิกกับทางธนาคารในครั้งนั้นไม่ตรงกับความเป็นจริง 

ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับและเข้าจับกุมตัว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นพนักงานของธนาคาร แล้วมีการใช้สิทธิเบิกค่ารักษาจากสวัสดิการของธนาคาร ผ่านระบบออนไลน์ ครั้งแรกพบว่าสามารถเบิกจ่ายได้ง่ายและได้เงินจริง

    ต่อมาช่วงเดือน ก.ค. 65- มี.ค. 66 จึงมีการปลอมใบเสร็จเบิกค่ารักษาพยาบาล โดยใช้แอปพลิเคชันโน้ต ในโทรศัพท์ และเสนอเบิกผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่เป็นผู้อนุมัติในการเบิกค่ารักษาพยาบาล  ที่ผ่านมาเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลมาแล้วกว่า 3 ล้านบาท และยังมีรายการที่ยังไม่ได้อนุมัติอีก 1 รายการ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน 

โดยเบิกเงินค่ารักษานำมาใช้จ่ายชีวิตประจำวันแล้วกว่า 24 ครั้ง โดยโรคที่ระบุจะไม่ซ้ำกัน ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผล และสืบสวนว่ามีบุคคลอื่นรู้เห็นร่วมมืออีกหรือไม่