จับสมาชิกแก๊งหลอกลงทุน Hybrid Scam ได้ก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ

จับสมาชิกแก๊งหลอกลงทุน Hybrid Scam ได้ก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ

ตำรวจจับกุมสมาชิกแก๊งหลอกลงทุน Hybrid Scam เสียหายเกือบล้านบาท รวบตัวได้ก่อนหลบหนีออกนอกประเทศ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุม นายคานเซฯ สัญชาติลาว ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่าถูกผู้ต้องหาใช้เฟซบุ๊กปลอมเข้ามาติดต่อพูดคุย และชักชวนให้ร่วมลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งภายหลังผู้เสียหายไม่สามารถถอนเงินออกได้ รวมมูลค่าเป็นจำนวนเงินเกือบล้านบาท ซึ่งจากตรวจสอบแล้วพบว่า แอปพลิเคชัน Okx888 ที่ผู้ต้องหาหลอกให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนผ่านแอปฯ ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังทางการลาวทราบว่า ผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ลักทรัพย์ และพัวพันการฟอกเงินให้กับกลุ่มธุรกิจทุนสีเทาในประเทศลาว ซึ่งทางการลาวต้องการตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการเฝ้าติดตามจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ รอง ผกก.3 บก.ปอศ., ร.ต.อ.สุริยน วิกยานนท์ รอง สว.กก.3 บก.ปอศ. และ จ.ส.ต.สุริยา ชินวงค์ ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการ