จับสาววัย 23 อ้างเป็นสรรพากร ส่งลิงก์โหลดแอปฯปลอม ดูดเงินบัญชีครึ่งล้าน

จับสาววัย 23 อ้างเป็นสรรพากร ส่งลิงก์โหลดแอปฯปลอม ดูดเงินบัญชีครึ่งล้าน

ตำรวจตามรวบสาว วัย 23 ปี หลังอ้างตัวว่าเป็นกรมสรรพากร ส่งลิงก์ดาวน์โหลดแอปยกเลิกโครงการคนละครึ่ง เหยื่อหลงเชื่อกดแอป โทรศัพท์ค้าง ก่อนสูญเงินในบัญชีเกลี้ยงไปเกือบ 5 แสนบาท ตำรวจตามจับหลังหนีกบดานชลบุรี

คดีแอบอ้างเป็นสรรพากร ส่งลิงก์โหลดแอปฯปลอม ดูดเงินบัญชี ล่าสุด พ.ต.ต.ธีรศักดิ์ นราศรี สว.กก.4 บก.สอท.3 และ พ.ต.ต.ณัฐพล เสียมไหม สว.กก.4 บก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม นางสาวอุมารินทร์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร และเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.132/2566 ลงวันที่ 5 เมษายน 66 โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ขณะนั่งอยู่ร้านขายของ ริมถนนเศรษฐกิจ ขาออกชลบุรี หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความว่า ถูกขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอปสรรพากร แล้วดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร อ้างว่าเป็นกรมสรรพากร บอกว่าให้คุณยกเลิกโครงการคนละครึ่ง พร้อมส่งลิงก์ดาวน์โหลดแอป Revenue มาให้แล้วผู้แจ้งดาวน์โหลด หลังจากนั้นเครื่องหมุนไม่สามารถทำอะไรได้ ปิดเครื่องไม่ได้ พอเปิดดูแอปธนาคารพบว่าเงินหายไป จำนวน 499,900 บาท ตำรวจสืบสวนขยายผลจนทราบว่า นางสาวอุมารินทร์ ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงติดตามและจับกุม

จับสาววัย 23 อ้างเป็นสรรพากร ส่งลิงก์โหลดแอปฯปลอม ดูดเงินบัญชีครึ่งล้าน

สอบสวนนางสาวอุมานรินทร์ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง อยู่ระหว่างพิจารณาคดีอื่นของศาลจังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย