จับแก๊งโจร ขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอป 'สรรพากร' ดูดเงินออกจากบัญชี

จับแก๊งโจร ขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอป 'สรรพากร' ดูดเงินออกจากบัญชี

ตำรวจไซเบอร์ จับแก๊งโจร ขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอป สรรพากร ดูดเงินออกจากบัญชี

สืบเนื่องจากการที่ผู้เสียหาย ถูกหลอกให้ติดตั้งแอปสรรพากร แล้วดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร อ้างว่าเป็นกรมสรรพากรบอกว่าให้คุณยกเลิกโครงการคนละครึ่ง ส่งลิ้งค์ดาวน์โหลดแอป Revenue มาให้แล้วผู้แจ้งดาวน์โหลด หลังจากนั้นเครื่องไม่สามารถใช้การและไม่สามารถปิดเครื่องได้ พอเปิดดูแอพธนาคารพบว่าเงินหายไป จำนวน 499,900 บาท

กระทั่งวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 หลังจากสืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิด เจ้าที่ตำรวจ กก.4. บก.สอท.3 บช.สอท. สืบสวนติดตาม นายรัทพล อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี จนพบตัว บริเวณไหล่ทางขาเข้าวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงได้นำหมาย ศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ จ.130/2566 ลงวันที่ 5 เมษายน 2566

แจ้งข้อกล่าวหา ในความผิด คือ

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น
  • นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน

จับแก๊งโจร ขบวนการหลอกให้ติดตั้งแอป \'สรรพากร\' ดูดเงินออกจากบัญชี

 

ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ,พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.คัมภีร์ พรหมสนธิ รอง ผบก.สอท.3,พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธีรศักดิ์ นราศรี สว.กก.4 บก.สอท.3, พ.ต.ต.ณัฐพล เสียมไหม สว.กก.4 บก.สอท.3 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม