"เคธี่ วูด" มอง "บิตคอยน์" พุ่งสวนวิกฤต ดึงนักลงทุนสถาบันเข้าตลาด"คริปโท"

"เคธี่ วูด" มอง "บิตคอยน์" พุ่งสวนวิกฤต ดึงนักลงทุนสถาบันเข้าตลาด"คริปโท"

"เคธี่ วูด" กูรูวงการคริปโท มอง "บิตคอยน์" พุ่งสวนวิกฤตธนาคารล้ม และการรอผลประชุมดอกเบี้ยนโยบายจากเฟด จะช่วยดึงนักลงทุนสถาบันเข้าตลาด"คริปโท"มากขึ้น แนะนักลงทุนกระจายพอร์ตการลงทุนไปยัง “สินทรัพย์ดิจิทัล”  อยู่ที่ 2.5% - 6.5%

เคธี่ วูด (Cathie Wood) ซีอีโอของ Ark Invest บริษัทจัดการการลงทุนเชื่อว่าการที่ราคา บิตคอยน์(bitcoin) ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงวิกฤตธนาคารจะทำให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาในพื้นที่อุตสาหกรรมคริปโทมากขึ้น

วูด ได้กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า "บิตคอยน์" มีการเคลื่อนไหวในลักษณะที่แตกต่างจากตลาดตราสารทุนมาก

พร้อมทั้งเชื่อว่า นักลงทุนควรกระจายพอร์ตการลงทุนไปยัง “สินทรัพย์ดิจิทัล”  โดยแนะนำว่าควรจัดสรรระหว่าง 2.5% ถึง 6.5% ของพอร์ตการลงทุนของพวกเขาไปยัง  “คริปโท” ซึ่งการจัดสรรนี้จะคล้ายกับขนาดที่นักลงทุนสถาบันเคยจัดสรรให้กับประเภทสินทรัพย์ที่เกิดขึ้นใหม่

เมื่อเร็วๆ นี้ Ark Invest ได้ขยายการลงทุนไปยังบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เช่น Coinbase , Robinhood และ Block นอกจากนี้ยังระดมทุนได้มากกว่า 16 ล้านดอลลาร์สำหรับกองทุนคริปโทใหม่

โดย Ark Invest เขียนในบันทึกของสัปดาห์นี้ว่า บิตคอยน์และคริปโทอื่น ๆ เป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่เหมือน “ที่หลบภัย”

"บิตคอยน์" ราคาพุ่ง รอผลประชุมเฟด

ขณะนี้ราคาบิตคอยน์ Bitcoin ( BTC ) เคลื่อนไหวที่ราคา  28,200 ดอลลาร์ รีบาวด์ขึ้นประมาณ 40% ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ท่ามกลาง Federal Open Market Committee (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เริ่มการประชุมนโยบายการเงินเพื่อตัดสินใจว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่

เบนจามิน มินคู(Beniamin Mincu) ซีอีโอของ MultiversX บรฺษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับเมตาเวิร์ส กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ตึงเครียดท่ามกลางสถนาการณ์ตลาดในปัจจุบันที่การธนาคารใกล้ล่มสลาย ผู้คนจำนวนมากขอาจ “หันไปหาทางเลือกอื่น”

พร้อมกล่าวเสริมว่า ในวิกฤตแบบนี้ความจำเป็นของเงินประเภทใหม่ อย่าง "เงินดิจิทัล" รวดเร็ว ปลอดภัย โปร่งใส และเข้าถึงได้สำหรับทุกคนในโลกนั้นมีความจำเป็น

อย่างไรก็ดี เจมส์ ลาวิช (James Lavish) อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ผันตัวมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์มหภาค และหุ้นส่วนผู้จัดการของ Bitcoin Opportunity Fund กล่าวว่า นักลงทุนทั้งหมดยังไม่ได้มองบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย จึงต้องการถือครอง แต่ยังคงซื้อขายบิตคอยน์เหมือนสินทรัพย์เสี่ยงชั้นนำ