SVB Financial Group บริษัทแม่ SVB ยื่นขอล้มละลายบทที่ 11

SVB Financial Group บริษัทแม่ SVB ยื่นขอล้มละลายบทที่ 11

SVB Financial Group บริษัทแม่ของ SVB ยื่นขอล้มละลายบทที่11 ในนิวยอร์คแล้ว พร้อมยื่นจัดโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อรักษามูลค่าบริษัท ลั่น"SVB Financial ไม่ได้เป็นบริษัทในเครือกับ  Silicon Valley Bank อีกต่อไปแล้ว" 

สืบเนื่องจากเหตการณ์"แบงก์รัน" ของธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง "ซิลิคอน วัลเลย์" (Silicon Valley Bank) หรือ SVB ประกาศปิดตัว เนื่องจากมีคำสั่งจากภาครัฐ ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การควบคุมของ Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) 

ล่าสุดก็มีรายงานเผยว่าบริษัทแม่ของ Silicon Valley Bank นั้นได้ยื่นของล้มละลายแล้ว โดย SVB Financial Group (SIVB) บริษัทแม่ของ SVB ได้ยื่นคำขอล้มละลายตามข้อ 11 ของกฎหมายล้มละลาย โดยได้ยื่นคำของต่อศาลล้มละลายในนิวยอร์คใต้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

โดยบริษัทฯ กล่าวว่าได้มีการยื่นจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ต่อศาลล้มละลายในนิวยอร์คใต้เพื่อรักษามูลค่าของบริษัทเอาไว้

อย่างไรก็ตาม SVB ที่ปิดตัวลงไม่นานมานี้ไม่รวมอยู่ในกระบวนการยื่นฟ้องล้มละลายบทที่ 11 ครั้งนี้ รวมถึงบริษัทร่วมทุน SVB Capital และธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ SVB Securities ซึ่งจะยังคงดำเนินการอยู่

โดย SIVB กล่าวว่า "SVB Financial ไม่ได้เป็นบริษัทในเครือกับ  Silicon Valley Bank อีกต่อไปแล้ว" 

William Kosturos หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปรับโครงสร้าง SVB Financial Group กล่าวในแถลงการณ์ ว่ากระบวนการในบทที่ 11 จะช่วยให้ SVB Financial Group สามารถรักษาเสถียรภาพไว้ได้ เพื่อประเมินทางเลือกเชิงกลยุทธ์สำหรับธุรกิจและทรัพย์สินที่มีมูลค่า ของ SVB Capital และ SVB Securities” 

“SVB Capital และ SVB Securities ยังคงดำเนินการและให้บริการลูกค้าต่อไป นำโดยทีมผู้บริหารอิสระที่มีมาอย่างยาวนาน” เขากล่าวเสริม

ทั้งนี้ SVB Financial เผยว่ามีหนี้ที่ไม่มีหลักประกันเป็นจำนวน 3.3 พันล้านดอลลาร์ และหุ้น 3.7 พันล้านดอลลาร์ที่อาจถูกกำจัดออกไปในการล้มละลาย