เงินบาทช่วงเช้าวันนี้ ‘แข็งค่าสุด’ รอบ 3 สัปดาห์ที่ 34.32 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทช่วงเช้าวันนี้  ‘แข็งค่าสุด’ รอบ 3 สัปดาห์ที่ 34.32 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ (17 มี.ค.) แข็งค่าสุดรอบ 3 สัปดาห์ที่ 34.32 บาทต่อดอลลาร์ ตามทิศทางสกุลเงินในเอเชีย เงินหยวน และยังสอดคล้องกับจังหวะปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในตลาดโลก เงินดอลลาร์ขาดแรงหนุน มองกรอบเงินบาทวันนี้ 34.30 - 34.50 บาทต่อดอลลาร์ 

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวว่า  ค่าเงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 34.32 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้(17 มี.ค.)  เป็นระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ และแข็งค่าขึ้นจาก ระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 34.41 บาทต่อดอลลาร์ 

 


 

โดยเงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นตามทิศทางเงินหยวน หลายสกุลเงินในเอเชีย และยังสอดคล้องกับจังหวะการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในตลาดโลก ขณะที่เงินดอลลาร์ ขาดแรงหนุน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเงินยูโรหลังจากที่ ECB มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.50% ไปที่ 3.50% ตามที่ได้ส่งสัญญาณไว้ก่อนหน้านี้  

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ที่ 34.30 - 34.50 บาทต่อดอลลาร์ 

โดยปัจจัยที่ต้องติดตามจะยังคงอยู่ที่สถานการณ์ปัญหาของแบงก์ในสหรัฐ และยุโรป (แม้ว่าความกังวลบางส่วนจะคลายตัวลง หลังมีข่าวเกี่ยวกับความช่วยเหลือของแบงก์สหรัฐ ขนาดใหญ่ที่นำเงินไปฝากกับแบงก์ที่กำลังเผชิญแรงกดดันจากเงินฝากไหลออกก็ตาม) ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และสกุลเงินเอเชีย อัตราเงินเฟ้อเดือนก.พ. ของยูโรโซน รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ. รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นและตัวเลขเงินเฟ้อคาดการณ์ในมุมมองผู้บริโภคเดือนมี.ค. (เบื้องต้น)

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์