เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

อัปเดตต่อเนื่อง เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ลงทะเบียนบัตรคนจน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 รายงานความเคลื่อนไหวความคืบหน้า

ฮอตโซเชียล ติดตามกรณีประชาชน เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 หรือ ลงทะเบียนบัตรคนจน เหตุประชาชนผู้เคยได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บางคนผิดหวังรอบนี้ไม่ได้

การเปิดให้ประชาชนยืนยันสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบว่ามีประชาชนเดินทางไปแสดงตนเพื่อยืนยันสิทธิ์ รวมทั้งไปตรวจสอบสิทธิ์ และอุทธรณ์สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก แต่ละสาขาประมาณ 100 ถึงเกือบ 200 คน ทั้งที่ธนาคาร ธกส., ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคาร คอยให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งทั้งหมดอยากให้รัฐเพิ่มจำนวนเงินที่จะได้รับ เพราะขณะนี้ค่าครองชีพแพงมาก สินค้าทุกอย่างขึ้นราคา จะได้มีเงินมาจุนเจือครอบครัว

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565
 


 

ทั้งนี้ พบปัญหาของประชาชนบางรายไม่มีรายชื่อ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ครั้งนี้รายชื่อตกหล่น ต้องเดินทางเข้ายื่นอุทธรณ์

นายชนะ อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เดินทางไปตรวจสอบสิทธิ์ของตนเองพบว่า ไม่มีรายชื่อได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ พร้อมนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบที่ผ่านมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู เพื่อยืนยันว่าครั้งที่ผ่านมาเคยได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

สามารถนำไปซื้อของใช้จำเป็นช่วยประหยัดรายจ่ายได้ เนื่องจากตนเองเป็นผู้มีรายน้อยเหมือนกัน ผู้โดยสารก็ไม่ค่อยมี รายได้ต่อวันไม่ถึง 300 บาท เข้าเกณฑ์ได้รับบัตร แต่ปัญหาคือ ตนเองเคยมีภรรยา และลูก 2 คน แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันและเลิกรากันนานแล้ว

ส่วนลูก 2 คน ก็ไม่ได้ใช้นามสกุลของตนเอง ตอนขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ได้นำเอกสารยินยอมจากลูกทั้ง 2 คน มาแสดงด้วย ทำให้ทราบจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ทำให้เอกสารที่ขึ้นทะเบียนไม่สมบูรณ์

 

ทำให้ไม่มีรายชื่อได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ และไม่สามารถจะยื่นอุทธรณ์ได้ด้วย ซึ่งความจริงควรจะให้ตนยื่นอุทธรณ์ได้ ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจในขั้นตอนลงทะเบียนว่าต้องใช้ด้วย จึงไม่มีเอกสารยินยอมจากลูกทั้ง 2 คน ซึ่งในครั้งก่อนที่ได้รับบัตรนั้น ไม่มีเงื่อนไขนี้ และง่ายกว่าครั้งนี้

กลายเป็นว่าครั้งนี้ยุ่งยากมาก ทำให้ตนเองขาดสิทธิ์ที่จะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในครั้งนี้ ซึ่งมีความหมายกับตนมาก เพราะตนเป็นผู้มีรายได้น้อย อยากได้เงินจากบัตรสวัสดิการมาช่วยเหลือจุนเจือ จึงทำให้ตนเองรู้สึกผิดหวังอย่างมาก

ตรวจสอบสถานะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน
โครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 คลิกที่นี่ ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน 

ผ่านเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน และผู้ตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา
 

กรณีผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์พิจารณาคุณสมบัติ สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ลงทะเบียนบัตรคนจน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

- ขออุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน

- ขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทยฯ ธ.ก.ส. สำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร หรือศาลาว่าการเมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน

กรณี ผู้ขออุทธรณ์ด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th คลิกที่นี่ แต่หาปุ่มอุทธรณ์ไม่เจอสามารถทำได้ตามขั้นตอน
เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

เมื่อกดแล้วจะเข้าสู่หน้าขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติ ให้กรอกข้อมูล ที่กำหนดตามแบบฟอร์มและที่สำคัญที่สุดคือ “ข้อมูลหลังบัตรประชาชน” ตรงช่องรหัสเลเซอร์ ID หลังบัตรประจำตัวประชาชน แล้วกดยืนยันตัวตน
เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

จากนั้นจะเข้าสู่หน้าต่างอุทธรณ์ ให้ท่านกรอกข้อมูลตามที่กำหนดตามแบบฟอร์ม
เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 อัปเดตลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565

อ้างอิงข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง