บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน 2566 เช็กสถานะยืนยันตัวตนใช้สิทธิ์

เกาะติดตรวจสอบ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน 2566 ประชาชนเช็กสถานะยืนยันตัวตนใช้สิทธิ์หลังประกาศผลแล้ววันนี้

บรรยากาศยืนยันตัวตน ใช้สิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน 2566 ซึ่งการยืนยันตัวตนผู้ที่ได้รับสิทธิตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ พบว่าประชาชนไม่มีการตรวจเช็กสิทธิ์มาก่อน ทำให้เกิดความล่าช้า

ที่จังหวัดพิจิตร บรรยากาศการยืนยันบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้ง 3 ธนาคาร คือที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) บรรยากาศตั้งแต่เช้ายังมีประชาชนมายืนยันสิทธิ์ไม่มากนักตามากนัก อาจสืบเนื่องมาจากการประกาศให้มีการยืนยันตัวตนกระทันหันเกินไป และประชาชนอยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์ของตนเอง ว่ามีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน มีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ไม่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ของตนเองได้ เดินทางมาที่ธนาคาร โดยทำการตรวจสอบและยืนยันตัวตนไปพร้อมกัน ทำให้เกิดความล่าช้า ในการให้บริการประชาชนของธนาคาร โดยทางธนาคารก็ขอให้ประชาชนตรวจสอบสิทธิ์ของตนเองก่อนเดินทางมาธนาคาร

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐบัตรคนจน 2566 เช็กสถานะยืนยันตัวตนใช้สิทธิ์

นางสาวสุดใจ พนักงานบริหารทั่วไป ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิจิตร ก็เปิดเผยว่า อยากให้ประชาชนทำการตรวจสอบสิทธิ์ของตนเองก่อน เพราะหากมาที่ธนาคารก็จะทำให้เกิดความล่าช้า และเสียเวลา

ขณะที่นางถวิล ชาวบ้านตำบลย่านยาว อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ตนเองไม่สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ เนื่องจากใช้โทรศัพท์มือถือไม่เป็น เลยเดินทางมาให้ทางธนาคารตรวจสอบสิทธิให้พร้อมกับยืนยันตัวตน โดยเงินที่ได้ก็จะช่วยได้มากเพราะจะได้นำเงินไปซื้ออุปกรณ์เครื่องครัว และอยากให้รัฐบาลมีโครงการแบบนี้ต่อไป

ธนาคารได้ขอให้ประชาชนไปตรวจสอบผลการยืนยันตัวตนอีกครั้ง โดยหาประชาชนที่ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ในการตรวจสอบได้ ก็ขอให้ไปตรวจสอบที่องค์การบริหารส่วนตำบล หรือผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากเกรงว่าหากไปตรวจสอบกับบุคคลอาจจะถูกลัก รหัสผ่านจำนวน 6 หลักไปใช้ประโยชน์ได้