‘ไทยพาณิชย์’แนะลงทุน สตรัคเจอร์โน้ต เพิ่มยิลด์โต10%

‘ไทยพาณิชย์’แนะลงทุน สตรัคเจอร์โน้ต เพิ่มยิลด์โต10%

ไทยพาณิชย์”ชี้ ปี 2566 ปีแห่งการลงทุน คาดธุรกิจเวลธ์ โตต่อเนื่อง ชูลงทุนสตรัคเจอร์โน้ต เพิ่มผลตอบแทนพอร์ตแตะ 10% เชื่อตลาดหุ้นไทยสดใสครึ่งปีหลังดันดัชนีแตะ 1,750 จุด

      นายยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale และรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2566 ภาพการลงทุนมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ภายใต้ความผันผวนที่ยังคงมีต่อเนื่องจากปีก่อน

    สำหรับกลยุทธ์ในปี 2566 ไทยพาณิชย์ยังคงมุ่งเน้นการดูแลลูกค้า ผ่านผลิตภัณฑ์การลงทุนที่หลากหลาย เพื่อกระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนให้ลูกค้ามากขึ้น

    สำหรับการจัดพอร์ตการลงทุน สำหรับลูกค้ากลุ่มเวลธ์ ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง แนะนำลงทุนในหุ้น 40% แต่เน้นในตลาดเกิดใหม่ ตราสารหนี้ 40% หุ้นนอกตลาดอีก10%และ Structured not 10%

      ทั้งนี้คาดผลตอบแทนสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 8-10% เนื่องจากตราสารหนี้ให้ผลตอบแทนสูง และมีโอกาสได้ผลตอบแทนเพิ่มจากส่วนต่างราคา Capital Gain

     นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทย เชื่อว่า ไตรมาสแรก และไตรมาส 2 ยังมีความผันผวน จากปัจจัยการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก สงครามรัสเซีย-ยูเครน และเศรษฐกิจโลกถดถอย

      ทั้งนี้ คาดการณ์ดัชนีหุ้นไทยปีนี้ 1,750 จุด ส่วนการจัดพอร์ตการลงทุน 70% ลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ที่มีความมั่นคง และ 30%หุ้นที่เทิร์นอะราวด์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี

    “จุดเข้าซื้อที่สำคัญอยู่ระหว่าง 1,550 -1,600 จุด เราคิดว่าตลาดหุ้นน่าจะยังมี downside อีกมาก หากเกิดภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยอย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ”

 


 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์