AWC เผย "เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี" โยนบิ๊กล็อต เพื่อปรับโครงสร้างถือหุ้น

AWC เผย "เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี" โยนบิ๊กล็อต เพื่อปรับโครงสร้างถือหุ้น

AWC แจง "เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี" โยนบิ๊กล็อต 1,080 ล้านหุ้น มูลค่ารวมกว่า 3.33 พันล้าน เพื่อปรับโครงสร้างถือหุ้นให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว -คงถือหุ้นในAWC เท่าเดิม75%


บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือAWC แจ้งว่า บริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของAWC เรื่องการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทที่ร้อยละ 75 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม 

AWC เผย \"เจ้าสัวเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี\" โยนบิ๊กล็อต เพื่อปรับโครงสร้างถือหุ้น

ทั้งนี้ภายหลังภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทยังคงมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้าย(Ultimate Shareholders) ซึ่งได้แก่นายเจริญ สิริวัฒนภักดี และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี เช่นเดิมการปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)

อนึ่งเมื่อวันที่ (20 ธ.ค.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานว่า เจ้าสัวเจริญ และ คุณหญิงวรรณา ได้ทำรายการผ่านตลาดหลักทรัพย์ (Big Lot) จำนวนรวมกันราว 1,080 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 6.15 บาท และ 6.20 บาท มูลค่ารวมกว่า 3,338 ล้านบาท 

สำหรับรายการขายหุ้นดังกล่าว แบ่งเป็น วันที่ 16 ธ.ค.2565 ขายออกจำนวน 190 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.15 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1,168.5 ล้านบาท และ วันที่ 19 ธ.ค.2565 ขายออกจำนวน 350 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.20 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 2,170 ล้านบาท  หากรวมทั้ง 2 รายการ คิดเป็นมูลค่าการขายรวม 3,338.5 ล้านบาท ซึ่งภายหลังการขายหุ้นออกมาในครั้งนี้ ทำให้ เจ้าสัวเจริญ และ คุณหญิงวรรณา เหลือหุ้น AWC ที่ถืออยู่ในนาม ทีซีซี บริหารธุรกิจ จำนวน 14,400 ล้านหุ้น