บิตคอยน์ดิ่งหนัก 15.12% เคลื่อนไหวที่ 15,870.8 ดอลล์

บิตคอยน์ดิ่งหนัก 15.12% เคลื่อนไหวที่ 15,870.8 ดอลล์

บิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.23 น.ของวันนี้(10พ.ย.)ปรับตัวร่วงลงอย่างหนัก 15.12 % เคลื่อนไหวที่ 15,870.8 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวในแดนลบของราคาบิตคอยน์ช่วงเช้าวันนี้ถือเป็นการร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ดิ่งลงเช่นกัน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตสภาพคล่องของ FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโท

ข้อมูลจาก Coinmarketcap ระบุว่า มูลค่าตลาดของคริปโทเคอร์เรนซีทรุดตัวลงมากกว่า 15% ภายในเวลา 24 ชั่วโมง สู่ระดับ 860,000 ล้านดอลลาร์ จากระดับ 1.05 ล้านล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้

นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของ Binance ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก แถลงวานนี้ว่า ทางบริษัทสามารถบรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการของ FTX แต่ไม่มีการเปิดเผยวงเงินในข้อตกลงแต่อย่างใด

"FTX ประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างรุนแรง ซึ่งหลังจากที่ FTX ขอความช่วยเหลือจาก Binance บริษัททั้งสองก็ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงโดยไม่มีข้อผูกมัดเพื่อซื้อกิจการของ http://FTX.com และช่วยเสริมสภาพคล่องแก่บริษัท" นายจ้าวระบุในทวิตเตอร์

อย่างไรก็ดี นายจ้าวระบุว่า Binance จะทำการตรวจสอบธุรกิจของ FTX ในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า และบริษัทสงวนสิทธิที่จะถอนตัวจากข้อตกลงได้ตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้ คริปโทเคอร์เรนซีดิ่งหนักทั่วกระดาน ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการล้มละลายของ FTX หลังจากที่นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของ Binance คู่แข่งรายใหญ่ของ FTX ประกาศว่าจะขายเหรียญ FTT ซึ่งเป็นโทเค็นของ FTX ทั้งหมดมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ราคาเหรียญ FTT ดิ่งลงเกือบ 20% สู่ระดับ 17.73 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2564 หลังจากที่นายจ้าวกล่าวว่าเขาจะเทขายเหรียญ FTT ที่ถือครองอยู่ทั้งหมด เนื่องจากเขาได้รับ "ข้อมูลบางอย่าง"

ด้าน CoinDesk เปิดเผยงบดุลของบริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ FTX และทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยต่อความโปร่งใสของเหรียญ FTT และจุดชนวนวิวาทะระหว่างนายจ้าว และนางแคโรไลน์ เอลลิสัน ซึ่งเป็นซีอีโอของ Alameda