NTT Docomo ยักษ์ใหญ่เครือข่ายมือถือญี่ปุ่น ทุ่ม 1.5 แสนล้านบาท ลงทุน web3

NTT Docomo ยักษ์ใหญ่เครือข่ายมือถือญี่ปุ่น ทุ่ม 1.5 แสนล้านบาท ลงทุน web3

NTT Docomo ยักษ์ใหญ่เครือข่ายมือถือญี่ปุ่น ทุ่ม 1.5 แสนล้านบาท ลงทุน web3 พัฒนา 4 ด้านหลัก กระเป๋าเงินบล็อกเชน,เว็บเทรดสินทรัพย์คริปโทฯ , การออกโทเคน และด้านความปลอดภัย ปฏิวัติโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมโดยใช้ blockchain และสร้างสภาพแวดล้อม Web3 ที่ปลอดภัย

Nikkei Asia รายงานถึงแผนการของ NTT Docomo ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยให้บริการสมาชิกมากกว่า 84 ล้านราย ถึงการวางแผนการลงทุนในรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ที่วางแผนไว้ 

โดยวางแผนที่จะลงทุนในเทคโนโลยี  web3 ด้วยเงินลงทุนสูงถึง 4.1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.5 แสนล้านบาท ในระยะเวลา 5-6 ปี โดยผู้ให้บริการมือถือเปิดเผยว่า มีแผนจะจัดตั้งองค์กร web3 ในปี 2566 เพื่อพัฒนา 4 ด้านหลัก ได้แก่ กระเป๋าเงินบล็อกเชน , เว็บเทรดสินทรัพย์คริปโทฯ , การออกโทเคน และด้านความปลอดภัย

 

โดย NTT Docomo ยังวางแผนที่จะพัฒนาเทคโนโลยี web3 กับหน่วยงานอื่นอีกสองแห่ง ได้แก่ Accenture ยักษ์ใหญ่ด้านบริการระดับมืออาชีพ และ Astar แพลตฟอร์ม multi-chain smart contract

การเป็นหุ้นส่วนกับ Accenture จะมุ่งเน้นไปที่การนำเทคโนโลยี web3 มาใช้ใน 3 ด้านหลักๆ ได้แก่ การพัฒนากรณีศึกษาที่เน้นทางด้านแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Environmental, Social, Governance: ESG) การจัดหลักสูตรฝึกอบรม web3 และการพัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ปลอดภัยสำหรับ Web 3

ทั้งนี้ Docomo ร่วมมือกับ Accenture เพื่อปฏิวัติโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมโดยใช้ blockchain และสร้างสภาพแวดล้อม Web3 ที่ปลอดภัย

Motoyuki Ii ซีอีโอของ Docomo กล่าวในแถลงการณ์ว่า จะสร้างสภาพแวดล้อมที่พลังของครีเอเตอร์ และนักพัฒนาสามารถมารวมกันได้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์