ข่าว “ไบแนนซ์” กระทบ 3 เหรียญ ฉุด FTX - SOL - BNB ร่วงแรง

ข่าว “ไบแนนซ์” กระทบ 3 เหรียญ ฉุด FTX - SOL - BNB ร่วงแรง

ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ท่ามกลางข้อโต้แย้งที่ถูกพูดถึงจากเรื่องงบดุล บริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ FTX โดยมีโทเคน FTT ในครอบครองซึ่งถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ของบริษัท

ขณะที่ราคาเหรียญ FTX ณ เวลา 17.30 น. ของวันนี้ (7 พ.ย.) ปรับตัวลดลงราว 5% มาเคลื่อนไหวที่ระดับ 22.58 ดอลลาร์ 

เว็บไซต์ coindesk.com รายงานว่า หลังจากที่ นายจางเผิง จ้าว หรือ “CZ” ซีอีโอของไบแนนซ์ โต้เถียงกับ Caroline Ellison ซีอีโอของ Alameda เกี่ยวกับการขายการถือครอง FTT ของ Binance
 

ข้อมูลของ Glassnode สะท้อนว่าความต้องการเหรียญ FTT เพิ่มสูงขึ้น จากการแลกเปลี่ยนที่มีสภาพคล่อง ซึ่งมักจะส่งผลให้ราคามีแนวโน้มลดลงเนื่องจากผู้ค้าต้องการขายโทเคน รวมทั้งข้อมูลจาก Nansen แสดงให้เห็นว่า FTX มีการแลกเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่กำลังประสบปัญหาการไหลออกของสเตเบิลคอยน์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

มีจำนวนประมาณ 292 ล้านดอลลาร์ ไหลออกจาก FTX สะท้อนว่านักลงทุนต้องการย้ายสินทรัพย์ออกจากการแพลตฟอร์มเพราะกลัวปัญหาสภาพคล่อง เนื่องจาก Alameda เป็นผู้ถือเหรียญรายใหญ่ของ FTX

ในขณะเดียวกัน Solana (SOL) ซึ่งเป็นโทเคนที่ได้รับการสนับสนุนจาก Alameda และ FTX ปรับตัวลดลง 12.05% เคลื่อนไหวที่ 31.74 ดอลลาร์ (ราคา ณ เวลา 17.30 วันที่ 7 พ.ย.) เมื่อCoinDesk เผยแพร่งบดุลของ Alameda ที่แสดงว่า Alameda ถือ unlocked SOL 292 ล้านดอลลาร์, locked SOL 863 ล้านดอลลาร์ และ SOL collateral 41 ล้านดอลลาร์

ความตื่นตระหนกฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งตลาดคริปโทเคอร์เรนซี ด้านเหรียญ BNB ของไบแนนซ์ก็ปรับตัวลดลง เช่น เคลื่อนไหวที่ 332.99 ดอลลาร์ ลดลง 5.70% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ราคา ณ เวลา 17.30 วันที่ 7 พ.ย.)

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์