‘3 เหรียญดัง’ KUB-JFIN-SIX กอดคอพุ่งแรง เตือนระวังซ้ำรอยปีที่แล้ว

‘3 เหรียญดัง’ KUB-JFIN-SIX กอดคอพุ่งแรง เตือนระวังซ้ำรอยปีที่แล้ว

ราคาเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีสัญชาติไทยปรับตัวขึ้นร้อนแรงในวันนี้(6พ.ย.) สวนทางกับภาพรวมตลาดโลกที่ยังซึมตัว โดยเฉพาะ 3 เหรียญดังทั้ง KUB JFIN และ SIX ที่ทะยานขึ้นกว่า 12-47% เตือนระวังซ้ำรอบปีที่แล้ว

บรรยากาศการลงทุนในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีของไทยในวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นผลจากการปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงของ 3 เหรียญดัง นำโดยเหรียญ Bitkub Coin หรือ KUB ที่วันนี้ปรับตัวขึ้นมาทำจุดสูงสุดที่ระดับ 77.78 บาท เป็นระดับที่สูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน โดย ล่าสุด ณ เวลา 19.40 น. ราคาเหรียญ KUB เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ74.7 บาท เพิ่มขึ้น 47.92% จากในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

ส่วนราคาเหรียญ SIX Coin หรือ SIX ก็ปรับตัวขึ้นตามมาติดๆ โดย ณ เวลา 19.40 น. ราคาเหรียญ SIX เคลื่อนไหวที่ระดับ 2.17 บาท เพิ่มขึ้น 18.94% จากช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ 

เช่นเดียวกับเหรียญ JFIN Coin หรือ JFIN ซึ่งล่าสุด ณ เวลา 19.40 น. เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 21.64 บาท เพิ่มขึ้น12.47% จากช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ 

สำหรับการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีของไทยทั้ง 3 เหรียญนี้ ยังไม่พบสาเหตุที่ชัดเจน ขณะที่โลกออนไลน์ต่าง พยายามถามหาเหตุผลของการปรับตัวเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าไม่มีใครให้เหตุผลที่ชัดเจนได้ 

อย่างไรก็ตามหากย้อนกลับไปในช่วงปลายเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว  ราคาเหรียญคริปโทไทยทั้ง 3 เหรียญนี้ ก็ปรับเพิ่มขึ้นร้อนแรงแบบไม่มีสาเหตุเช่นกัน ก่อนจะถูกทุบร่วงลงมาแบบดิ่งเหว จนทำให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ต้องเข้าไปตรวจสอบเพื่อดูว่า มีใครที่พยายามปั่นเหรียญเหล่านี้ขึ้นมาหรือไม่ ดังนั้นนักลงทุนที่จะเข้าลงทุนในเหรียญเหล่านี้ควรต้องใช้ความระมัดระวังในการลงทุนอย่างสูง