Apple ลุยตลาด NFT เพิ่มบริการ App Store มองมีแนวโน้มเติบโต

Apple ลุยตลาด NFT  เพิ่มบริการ App Store มองมีแนวโน้มเติบโต

Apple ปรับปรุงนโยบาย App Store เพิ่มบริการ NFT แต่ห้ามจูงใจให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าหรือฟีเจอร์ ที่ Apple ไม่สามารถเก็บภาษีได้ โดยต้องไม่มีปุ่มหรือลิงค์ที่เชื่อมโยงไปยังแพลตฟอร์มภายนอก หลัง Reddit Vault Wallet มีฟีเจอร์ซื้อในแอปต่างๆ หนุนโกยรายได้ 350 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

Apple ปรับปรุงนโยบาย App Store เพิ่มบริการ NFT โดยมีข้อจำกัดไม่ให้แอปใช้ NFT เพื่อจูงใจให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าหรือฟีเจอร์ ที่ Apple ไม่สามารถเก็บภาษีได้ โดยต้องไม่มีปุ่มหรือลิงค์ที่เชื่อมโยงไปยังแพลตฟอร์มภายนอก หรือการนำลูกค้าไปยังกลไกการซื้ออื่น ๆ นอกเหนือจากการซื้อภายในแอป (in-app purchase)” 

Apple ลุยตลาด NFT  เพิ่มบริการ App Store มองมีแนวโน้มเติบโต

แอพสามารถ “ขายและขายบริการที่เกี่ยวข้องกับ” NFT “เช่น การทำเหรียญ การลงรายการ และการโอน” ตามการอัพเดทของ Apple แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ NFT เพื่อปลดล็อก "คุณสมบัติหรือฟังก์ชัน" เพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ Apple ห้ามไม่ให้แอปพลิเคชั่นทำธุรกรรมด้วยคริปโทใดๆก็ตาม

แต่หลังจากที่  Reddit NFT Marketplace โกยรายได้กว่า 350 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว และมีผู้ใช้งานรายวันเฉลี่ย 50 ล้านคน และผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Reddit Vault Wallet ที่สามารถซื้อและจัดเก็บโทเคน ซึ่งสามารถใช้สำหรับการซื้อในแอปต่างๆ

Apple มองว่าการเพิ่มฟังก์ชันและคุณสมบัติพิเศษลงใน NFTs เป็นวิธีที่จะเพิ่มอรรถประโยชน์หรือมูลค่า ด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้สร้าง NFT พยายามที่จะสร้างสรรค์มากขึ้นกับวิธีที่พวกเขาทำการตลาด NFT