จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ "ประกันรถเปิดปิด" แบบคุ้มครองนาน 2 ปี พ่วงฟีเจอร์ Auto Top-up พร้อมชูคอนเซ็ปต์ "คิดเผื่อทุกวินาที คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต" ย้ำภาพ InsurTech ด้วยการเปิดตัวบริการ MARS Garage นวัตกรรม AI ลดขั้นตอนขอสินไหมรถยนต์

นอกจากคุณภาพสินค้า ราคา และการจัดส่งที่รวดเร็วแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภคได้ หนีไม่พ้นการมีนวัตกรรม หรือกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยตอบสนองความต้องการได้ถูกจุด ช่วยลดปัญหา (Pain Point) ที่เกิดขึ้น พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

ตัวอย่างจากแวดวง ธุรกิจประกันภัยรถยนต์ ที่ครั้งหนึ่งได้มองเห็น Pain Point เดิมในผลิตภัณฑ์ประภัยรถยนต์ และเกิดคำถามที่ว่า ทำไมผู้ใช้รถต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันรายปีราคาสูงเท่ากันทุกปี โดยที่ไม่ได้ใช้?

ในครั้งนั้นคือครั้งแรกที่ได้ยินผลิตภัณฑ์ "ประกันรถเปิดปิด" ซึ่งคิดเบี้ยประกันตามการใช้รถจริง ก่อนที่โมเดลนี้จะกลายเป็นไอเดียของผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีหัวใจหลักคือ การคิดค่าบริการแบบ On Demand

หลายปีที่ผ่านมา กลยุทธ์การคิดเบี้ยประกันภัยใช้งานตามจริง จึงเป็นสิ่งที่ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ยึดเป็นธีมหลักอยู่เสมอ และวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมาไทยวิวัฒน์ก็ได้เปิดตัว ประกันรถเปิดปิดที่เป็นจุดแข็งเดิม พร้อมพัฒนาบริการด้วยการเพิ่มคุ้มครองนานถึง 2 ปี พร้อมฟีเจอร์ Auto Top-up ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเติมชั่วโมงการใช้งานแบบอัตโนมัติ

จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

  • ตีโจทย์ pain point คนใช้รถยุค Next normal

เทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI กล่าวว่า จากการทำวิจัยพฤติกรรมผู้ใช้รถในช่วงหลังสถานการณ์โควิด-19 พบว่า พฤติกรรมการใช้รถของผู้คนเปลี่ยนไป บางช่วงใช้รถเยอะ บางช่วงใช้รถน้อย จึงอยากได้ประกันที่ไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันสูง แต่ถึงเช่นนั้นก็ยังต้องการประกันภัยที่สามารถคุ้มครองและให้ความคุ้มค่ามากที่สุด

"คุ้มค่าไม่ได้หมายความว่าถูกที่สุด แต่หมายถึงเงินที่เขาจ่ายไปจะได้ประโยชน์มากที่สุด ได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด และนั่นนำมาซึ่งไอเดีย คิดเผื่อทุกวินาที คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต ที่สื่อสารว่า เราคิดโซลูชันที่คุ้มค่าในหลักวินาที ไม่ใช่แค่การจ่ายประกันรายปี โดยที่ความคุ้มค่านั้นยังต้องหมายถึงการคุ้มครองที่ครบตลอด 24 ชั่วโมงที่ลูกค้าต้องการ" ผู้บริหารไทยวิวัฒน์ฯ อธิบาย Insight ผู้ซื้อ

แนวคิดของความคุ้มค่านี้ นำไปสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ กรมธรรม์ "ประกันรถเปิดปิด" แบบคุ้มครองนานถึง 2 ปี ในราคาค่าเบี้ยประกันที่ประหยัดกว่าแบบรายปีทั่วไปสูงสุดถึง 80% ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ยังยึดหลักให้ผู้เอาประกันจ่ายค่าเบี้ยตามเวลาที่ขับจริง แต่คุ้มครองครบเหมือนกับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบรายปี ใช้งานสะดวกไม่ต้องต่อประกันใหม่ทุกปี และสามารถเติมชั่วโมงความคุ้มครองเพิ่มได้ ครั้งละ 70 ชั่วโมง (เริ่มต้น 650 บาท) ที่มีอายุการใช้งานสูงถึง 2 ปี ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบค่าเบี้ยกับประกันรายปีทั่วไปถือว่า เป็นประกันภัยรถยนต์ที่ตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่าได้มากกว่าจริงๆ

จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

การเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายระหว่างประกันรถยนต์ทั่วไป กับประกันรถเปิดปิด แบบ Top-up แผนความคุ้มครอง 2 ปี

"ผลิตภัณฑ์นี้ยังคงคอนเซ็ปต์ของประกันเปิดปิดคือ จ่ายตามที่ใช้ หากจอดก็ไม่ต้องจ่าย โดยมี TVI Connect อุปกรณ์เปิด-ปิดประกันอัตโนมัติ เข้ามาเป็นตัวช่วยให้ผู้ทำประกันภัยรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นว่าสามารถควบคุมการใช้งานตามต้องการได้จริง"

จุดเด่นของ TVI Connect คือ จะทำงานเปิด-ปิด ประกันได้โดยทันทีเมื่อมีการสตาร์ท และดับเครื่องยนต์ของรถที่ทำประกันไว้ โดยการทำงานทั้งหมดเกิดจากตัวอุปกรณ์เอง ไม่ต้องพึ่ง Bluetooth หรือแม้แต่สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากมือถือ โดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานจากแอปพลิเคชัน Thaivivat และจะมีการส่ง Notification แจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการเปิดและปิดประกัน

"เมื่อมีโปรดักส์ใหม่ ก็ต้องมีฟีเจอร์ใหม่ นั่นคือฟีเจอร์ Auto Top–up เติมชั่วโมงให้อัตโนมัติ สำหรับลูกค้าประกันรถเปิดปิดแบบ Top-up ทุกแผนความคุ้มครอง เพียงสมัคร Auto Top-up ผ่าน App Thaivivat เมื่อชั่วโมงใกล้หมด ระบบจะเติมชั่วโมงให้แบบอัตโนมัติทันที เพิ่มความสะดวกในการเติมชั่วโมงให้กับลูกค้า หมดปัญหากรณีลืมเติมชั่วโมงจนประกันภัยหมดอายุ"

จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

  • Never stop Innovating ย้ำภาพ InsurTech

การพัฒนาของเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนในยุคดิจิทัลสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น และในยุค IoT หรือ Internet of Things ผลิตภัณฑ์ประกันภัยก็ช่วยทำให้ให้รูปแบบการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม

ในมุมของบริษัทประกัน เทพพันธ์ อธิบายว่า หัวใจหลักของไทยวิวัฒน์คือ การไม่หยุดที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อประกันภัย และการสร้างนวัตกรรมนี้จะมีองค์ประกอบ 3 อย่างคือ การมีวิธีคิดแบบ Never stop thinking, Never stop creating,  Never stop giving ซึ่งทั้งหมดคือ การมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง การคิดนอกกรอบลงมือทำ

นอกจากประกันจ่ายตามจริงแล้ว วิธีคิดจากองค์ประกอบเช่นนี้ ทำให้เกิดการขยายความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งทำให้ลูกค้าไทยวิวัฒน์ มีสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ นอกเหนือจากการประกันภัย อาทิ คลาสออกกำลังกายกับ WE Fitness สำหรับลูกค้าประกันสุขภาพ, ที่จอดรถพิเศษ Thaivivat Parking ในห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล และ HAUP CAR และบริการล้างรถไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย Wizard Car Wash และ Instawash สำหรับลูกค้าประกันรถยนต์ และส่วนลด AIS SIM2Fly สำหรับลูกค้าประกันเดินทาง เป็นต้น

จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

ถึงเช่นนั้น สิ่งที่เป็นไฮไลต์ของผลิตภัณฑ์ใหม่คือ เรื่องการมอบประสบการณ์ (Experience) ใหม่ให้กับผู้ใช้ โดยการเปิดตัวบริการใหม่ MARS - Deep Tech Startup ที่ ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ได้ร่วมก่อตั้ง คือการนำเอาซูโลชัน AI  มาสร้างมาตราฐานใหม่ให้กับวงการประกันภัย

ที่ผ่านมา MARS ได้มีเปิดตัว Solution แรกคือ MARS Inspect application สำหรับการตรวจสภาพรถก่อนทำประกัน และล่าสุดได้เปิดตัว Solution ใหม่ MARS Garage ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันเพื่อแจ้งเคลมงานซ่อมระหว่างอู่กับบริษัทประกันภัย และประเมินราคาค่าซ่อม ค่าแรง ค่าอะไหล่ โดยนำเทคโนโลยี AI มาประเมินการความเสียหาย ให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องและรวดเร็วเพื่อเป็นข้อมูลให้บริษัทประกันภัยสามารถประเมินราคา ซ่อมแซมรถได้อย่างรวดเร็วและสะดวกต่อผู้ใช้บริการ

จาก Pain point สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกันรถเปิดปิดไทยวิวัฒน์ แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี

  • ประกันภัยเพื่อไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

ถึงตรงนี้ ก็ต้องบอกว่า นี่เป็นอีกครั้งที่ ไทยวิวัฒน์ นำเอาเทคโนโลยีเข้ากับบริการด้านประกันภัยที่สามารถจับต้องได้ โดยเฉพาะการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อ การเคลม การบริการ ที่จากเดิมมีขั้นตอนที่วุ่นวาย ใช้เวลานาน เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นลง มีความรวดเร็วขึ้น ราคาถูกลง และได้ทางเลือกที่เหมาะสมตรงความต้องการของแต่ละบุคคล

ตลาดประกันภัยคือ อีกตลาดที่มีการแข่งขันกันสูง แต่ไทยวิวัฒน์คือ บริษัทประกันที่มีลายเซ็นเป็นเอกลักษณ์ ในการริเริ่มบริการด้านประกันภัยใหม่ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ "ประกันรถเปิดปิด" ซึ่งถือเป็นรายแรกของประเทศไทย จนเป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคในวงกว้าง

จากนั้นได้พัฒนาต่อยอด โดยนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการประกัน เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ผ่านการเชื่อมต่อทุกบริการของไทยวิวัฒน์ไว้ในที่เดียว เพื่อลดข้อผิดพลาด สร้างความโปร่งใส และรวดเร็ว

เมื่อสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย คนเริ่มออกมาใช้ชีวิต และประกันรถยนต์กลายเป็นสิ่งจำเป็นอีกครั้ง ผลิตภัณฑ์ที่นำนวัตกรรมมาอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมีอิสระในการเลือกใช้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มองหาประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเอง

สำหรับผู้ที่สนใจ ประกันรถเปิดปิด แบบ Top-up แผนคุ้มครอง 2 ปี หรือผลิตภัณฑ์ด้านการประกันภัยจาก ไทยวิวัฒน์ ทุกประเภท สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-200-7000