Circle ดันเหรียญ "USDC" ขึ้น 5 บล็อกเชนใหม่ หลังถูกดึงออกจากกระดาน "ไบแนนซ์"

Circle ดันเหรียญ "USDC" ขึ้น 5 บล็อกเชนใหม่ หลังถูกดึงออกจากกระดาน "ไบแนนซ์"

Circle ดันเหรียญ "USDC" ขึ้น 5 บล็อกเชนใหม่ Arbitrum, Cosmos, NEAR, Optimism และ Polkadot ต้นปีหน้า หลังถูกดึงออกจากกระดาน "ไบแนนซ์" ทำให้เหรียญอยู่บน 13 แพลตฟอร์มจากเดิม 8 แพลตฟอร์ม

เซอร์เคิล หรือ Circle Internet Financial บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง USD Coin (USDC) และ Euro Coin (EUROC) ประกาศว่ากำลังขยายการใช้งานไปยังบล็อกเชนหลัก 5 แห่ง รวมทั้งเซอร์เคิล วางแผนที่จะเปิดตัวสเตเบิลคอยน์บนบล็อกเชน Arbitrum, Cosmos, NEAR, Optimism และ Polkadot ในช่วงต้นปี 2566 ดังนั้นนักพัฒนาทุกคนที่ทำงานกับบล็อกเชนเหล่านี้สามารถเริ่มทดสอบการผสานรวมกับ API ของ Circle ได้แล้ว


โจเอา เรจินัตโต รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเซอร์เคิล กล่าวว่า จากการเริ่มต้นครั้งใหม่ จะสามารถขยาย stablecoin ที่ขณะนี้อยู่บน 8 แพลตฟอร์ม เป็น 13 แพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มี สภาพคล่องและความสามารถในการทำงานร่วมกันที่มากขึ้นเมื่อได้เริ่มต้นกระบวนการ

ในขณะนี้ USDC ทำงานบน Ethereum, Solana, Avalanche, TRON, Algorand, Stellar, Flow และ Hedera

เรจินัตโต ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การรวมจะเป็นการเริ่มต้นสำหรับ กลุ่มสถาบัน การแลกเปลี่ยน นักพัฒนา และอื่นๆ เพื่อมีตัวเลือกที่ดีสำหรับการเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างคริปโทเคอร์เรนซี และเงินสด

 

ซึ่งการที่นำ USDC เข้าสู่ระบบนิเวศน์ใหม่เหล่านี้ จะทำให้การพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ง่ายขึ้น โดยเน้นที่การทำธุรกรรมของผู้ใช้ที่รวดเร็ว


เจเรมี อัลแลร์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Circle กล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลได้เปลี่ยนจากการกำไรไปสู่ประโยชน์จากการใช้งาน

โดยก่อนหน้านี้ USDC เพิ่งถูกเพิกถอนออกจาก Binance ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้สูญเสียวอลุ่มสเตเบิลคอยน์จาก USDT และ BUSD ในวันที่ 5 ก.ย.2565 USDC ได้สูญเสียมูลค่าตลาดไปแล้วมากกว่า 6% ลดลงจาก 52 พันล้านดอลลาร์เหลือประมาณ 48.872 พันล้านดอลลาร์ หลังจากการประกาศเพิกถอนของ Binance ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 กันยายน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์