Report & Corporate News (21 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (21 กันยายน 2565)

นักลงทุน DTAC ให้ wait & see จนกว่าขั้นตอนการควบรวมกิจการและประโยชน์ที่ได้รับจากการ synergy หลังควบรวมเสร็จสิ้น, AP มองเห็นสัญญาณบวกของการกลับมาซื้อคอนโดมิเนียมที่ดีในตลาด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับ B+

DTAC

Maintained

HOLD

TP: 50.00 บาท

เราคาดกำไรหลักใน 3Q22 จะออกมาดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า จาก 1) ภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัว 2) การแข่งขันในอุตสาหกรรมที่ลดลง หนุนให้ยอดผู้ใช้เลขหมายใหม่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3) ตัวเลขรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมาย (APRU) ยังคงแข็งแกร่ง และ 4) การอุดหนุนโทรศัพท์มือถือที่ลดลง นอกจากนี้ เราคาดหวัง ค่าใช้จ่ายเพื่อการขายและการบริหาร (SG&A) จะปรับตัวลดลงกลับไปสู่ในระดับปกติ เราแนะนำนักลงทุนให้ wait & see จนกว่าขั้นตอนการควบรวมกิจการและประโยชน์ที่ได้รับจากการ synergy หลังควบรวมเสร็จสิ้น คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมาย: 50.00 บาท

AP

บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นสัญญาณบวกของการกลับมาซื้อคอนโดมิเนียมที่ดีในตลาด โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับ B+ ในทำเลที่มีศักยภาพในกรุงเทพฯ ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง โดยลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังคงมีการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่อยู่บนทำเลที่ดี และมีศักยภาพในการสร้างมูลค่าเพิ่มไนอนาคต รวมถึงโครงการที่มีการออกแบบ และให้สิ่งอำยวยความสะดวกที่ครบครัน และตอบโจทย์การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม และปัจจุบันราคาขายคอนโดมิเนียมยังไม่มีการปรับขึ้นมากทั้งโครงการที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมโอน และโครงการที่เปิดขายใหม่ ทำให้ลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงเวลาดังกล่าว และมองว่าจะเริ่มเห็นตลาดคอนโดมิเนียมกลับมาคึกคักมากขึ้นในปี 66 (อินโฟเควสท์)

PRM

บมจ.พริมา มารีน (PRM) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากเรือใหม่เข้ามาเพิ่มขึ้น คือ เรือขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศ (VLCC) ลำที่ 2 เริ่มให้บริการเดือน มิ.ย. 65 เรือ AWB ลำที่ 2 เริ่มให้บริการ 16 มิ.ย. เรือ VLCC ลำที่ 3 เริ่มให้บริการวันที่ 9 ก.ย. 65 อีกทั้งกำลังการใช้เรือผลิตน้ำมันกลางทะเล (Crew Boat) จำนวน 13 ลำ เป็น 100% จากเดิมอยู่ที่ 83% นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3/65 บริษัทเตรียมบันทึกกำไรสุทธิเข้ามาเพิ่มเติมจากการขาย VLCC จำนวน 1 ลำ มูลค่าหลักพันล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาส 2/65 บริษัทมีกองเรือทั้งหมด 59 ลำ (อินโฟเควสท์)

ANAN

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า ศาลปกครองสูงสุดนัดพิจารณาครั้งแรกในคดีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนยื่นฟ้องขอเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการแอชตัน อโศก และขอให้เพิกถอนใบอนุญาตที่ให้โครงการดังกล่าวใช้ที่ดินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นทางเข้า-ออก สู่ถนนอโศกมนตรี ซึ่งยังไม่มีผลการพิจารณาออกมา โดยจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลปกครองสูงสุดต่อไป (อินโฟเควสท์)