'ยุโรป' ไฟเขียว ใบอนุญาตบริษัทการลงทุน FTX กระดานเทรด'คริปโท'อันดับ 2 ของโลก

'ยุโรป' ไฟเขียว ใบอนุญาตบริษัทการลงทุน FTX กระดานเทรด'คริปโท'อันดับ 2 ของโลก

'ยุโรป' ไฟเขียว ใบอนุญาตบริษัทการลงทุน FTX กระดานเทรด'คริปโท'อันดับ 2 ของโลก ทำให้เป็นกระดานเดียวในยุโรปที่อยู่ใต้ใบอนุญาต MiFID II ที่ให้บริการในพื้นที่เศรษฐกิจยุโรปทั้งหมด ซึ่งต้องปกป้องเงินทุนของลูกค้า มีความโปร่งใสทางธุรกิจ และมีการสำรองเงินทุนให้เพียงพอ

FTX ศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอเรนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ตามดัชนีคอยน์มาร์เก็ตแคป กล่าวว่าสาขาในยุโรป ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในฐานะบริษัทการลงทุนในภูมิภาค

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งไซปรัส ได้มอบใบอนุญาตบริษัทการลงทุนของไซปรัสให้แก่ FTX ตามคำแถลง โดยสิ่งนี้กำหนดให้ FTX Europe ต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่ระบุไว้ในคำสั่ง MiFID II ของสหภาพยุโรป ซึ่งรวมถึงการแยกและการปกป้องเงินทุนของลูกค้า , ความโปร่งใสทางธุรกิจ , และการสำรองเงินทุนให้เพียงพอ

ใบอนุญาตคริปโทช่วยให้ FTX สามารถให้บริการในพื้นที่เศรษฐกิจยุโรปทั้งหมด ซึ่งรวมถึงสหภาพยุโรป ไอซ์แลนด์ ลิกเตนสไตน์ และนอร์เวย์

โดย FTX กล่าวว่าเป็นกระดานเทรดคริปโทแห่งเดียวที่ให้บริการแลกเปลี่ยนเต็มรูปแบบภายใต้ใบอนุญาต MiFID II ของยุโรป

แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ (Sam Bankman-Fried) ผู้บริหารของ FTX กล่าวว่า “การได้รับใบอนุญาตนี้ในสหภาพยุโรปถือเป็นก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายในการเป็นหนึ่งในบริษัทเว็บเทรดที่มีการควบคุมมากที่สุดในโลก” 

FTX เปิดตัวสาขาในยุโรปในเดือนมีนาคม โดยที่ตั้งของ FTX Europe อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ และมีบริษัทในเครือที่อยู่ในดูไบและไซปรัส โดยให้บริการในเขตเศรษฐกิจยุโรป

ด้านหัวหน้า FTX Europe กล่าวถึงเป้าหมายของ FTX ในการเป็นเว็บเทรดคริปโทอันดับต้น ๆ ในภูมิภาค โดยบริษัทได้วางแผนการตลาดเชิงรุก ในการโฆษณาบนโซเชียลมีเดียและการสนับสนุนเทศกาลดนตรี 

ศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอเรนซี่ FTX มีปริมาณการซื้อขายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,353,803,307 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 40.95%