'โด ควอน' ยัน ไม่ได้หลบหนี หลังตำรวจรายงานออกจากสิงคโปร์แล้ว

'โด ควอน' ยัน ไม่ได้หลบหนี หลังตำรวจรายงานออกจากสิงคโปร์แล้ว

'โด ควอน' ยัน ไม่ได้หลบหนี จากหน่วยงานรัฐบาลใด ๆ ที่ต้องการจะติดต่อ เราอยู่ในความร่วมมืออย่างเต็มที่และเราไม่มีอะไรต้องปิดบัง หลังตำรวจรายงานออกจากสิงคโปร์แล้ว

นายโด ควอน (Do Kwon) ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs กล่าวผ่านแอคเคาท์ทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาไม่ได้พยายามหลบเลี่ยงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใด ๆ หลังสำนักข่างรอยเตอร์รายงานว่ามีรายงานจากตำรวจว่าเค้าไม่ได้อยู่ในสิงคโปร์แล้ว

“ฉันไม่ได้ ‘กำลังหนี’ หรืออะไรทำนองนั้น จากหน่วยงานรัฐบาลใด ๆ ที่ต้องการจะติดต่อ เราอยู่ในความร่วมมืออย่างเต็มที่และเราไม่มีอะไรต้องปิดบัง” โด ควอน ระบุผ่านทวิตเตอร์

โดยเป็นการตอบสนองต่อรายงานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์กล่าวว่าตัวเค้าไม่ได้อยู่ในในประเทศ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจสิงคโปร์ได้แถลงว่า โดควอน ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของทางการเกาหลีใต้ ไม่ได้อยู่ในประเทศซึ่งตำรวจสิงคโปร์ยินดีที่จะช่วยเหลือเกาหลีใต้ ภายใต้ขอบเขตของกฎหมายภายในประเทศ และภาระผูกพันระหว่างประเทศ

ด้านโด ควอน ที่ทางการเกาหลีใต้กำลังต้องการตัว กล่าวต่อไปว่า “ผู้ที่มีสิทธิ์ที่จะรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนคือเพื่อนของเขา และคนที่เขาวางแผนจะพบหรือใครก็ตามที่เขา “เกี่ยวข้องกับเกม web3 ที่ใช้ gps” และเสริมว่า “ไม่เช่นนั้น คุณไม่มีทางรู้พิกัด GPS ของผมได้เลย”

โด ควอน กล่าวต่อว่า การอยากรู้สถานที่อยู่ของเขาตอนนี้เป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว

สำนักงานอัยการของเกาหลีใต้ กำลังขออนุญาตจากกระทรวงการต่างประเทศของประเทศ เพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางของโดควอน และหากเป็นเช่นนั้น เค้าจะต้องกลับเกาหลีใต้ภายใน 14 วัน ตามนโยบาย