กระดานเทรด Abra เตรียมเปิดธนาคารฝาก 'สินทรัพย์ดิจิทัล' ในสหรัฐ

กระดานเทรด Abra เตรียมเปิดธนาคารฝาก 'สินทรัพย์ดิจิทัล' ในสหรัฐ

กระดานเทรด Abra เตรียมเปิดธนาคารฝาก 'สินทรัพย์ดิจิทัล' ในสหรัฐ ได้ในลักษณะเดียวกับเงินเฟียต (Fiat )ของธนาคารทั่วไปโดยอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐ คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2565 และรวมบริการ  สำหรับโทเคน- NFT ในไตรมาสแรกปี 2566

Abra ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดเผยว่า “อยู่ในขั้นตอนเตรียมการ” ในการจัดตั้งธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตจากรัฐในสหรัฐอเมริกา โดยลูกค้าสามารถฝากสินทรัพย์ดิจิทัลได้

 Abra ประกทศว่าธนาคารที่ชื่อ Abra Bank จะได้รับการควบคุมให้ดำเนินการภายในสหรัฐอเมริกาและให้ลูกค้าสามารถฝากสินทรัพย์ดิจิทัลได้ในลักษณะเดียวกับเงินเฟียต (Fiat )ของธนาคารทั่วไป  คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2565 โดยบริษัทยังวางแผนที่จะเปิดตัว Abra International ซึ่งเป็นธุรกิจที่เน้นสินทรัพย์ดิจิทัลนอกสหรัฐอเมริกาที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2566

“วิธีที่ดีที่สุดในการเป็นกระเป๋าเงิน Web3 และธนาคาคริปโทสำหรับทุกคนคือการยอมรับกรอบการกำกับดูแลระดับโลกที่ให้ความโปร่งใส ,การกำกับดูแล และความปลอดภัย ” Abra กล่าว

อย่างไรก็ตรามทั้ง 2 โปรเจกต์ จะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้แน่ใจว่ามีการปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมาย โดยให้บริการ on-ramps, off-ramps และบริการธุรกรรมสำหรับคริปโทเคอรร์เรนซี่

 

โดยทางด้าน Bill Barhydt ผู้ก่อตั้งและ CEO ได้กล่าวเสริมบนทวิตเตอร์ว่า ธนาคารในสหรัฐฯ วางแผนที่จะรวมบริการ  สำหรับโทเคนและการดูแล NFT โดยจะเปิดตัวไม่เกินไตรมาสแรกของปี 2566