Report & Corporate News (12 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (12 กันยายน 2565)

กสทช. มีแผนจะจัดประมูลวงโคจรดาวเทียมรอบใหม่สำหรับประเทศไทยในเดือน ธ.ค. 22, OR แต่งตั้งนายวิศาล ชวลิตานนท์ ให้รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ เนื่องจากเกษียณอายุ

THCOM

DOWNGRADED

HOLD

TP: 12.20 บาท

กสทช. มีแผนจะจัดประมูลวงโคจรดาวเทียมรอบใหม่สำหรับประเทศไทยในเดือน ธ.ค. 22 หลังจากยกเลิกการประมูลครั้งก่อนไปเมื่อปีที่แล้ว ในด้านของแนวโน้มกำไร กำไรหลักในครึ่งปีหลังของ THCOM น่าจะทรงตัวเมื่อเทียบกับในครึ่งปีแรก ปรับลดคำแนะนำ เป็น ถือ ด้วยราคาเป้าหมายเดิมที่ 12.20 บาท เนื่องจากมี upside ที่จำกัด หลังจากที่ราคาหุ้นของ THCOM พุ่งขึ้น 30% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เราเชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันสะท้อนข่าวดีส่วนใหญ่แล้ว

OR

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยว่า นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ได้แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการของบริษัทฯ รวมถึงคณะกรรมการชุดย่อยของบริษัทฯ เนื่องจากเกษียณอายุ โดยมีผลวันที่ 30 กันยายน 2565ณะที่การประชุมคณะกรรมการบริษัทนัดพิเศษเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 และการประชุมนัดพิเศษเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 ได้มีมติอนุมัติแต่งตั้งนายวิศาล ชวลิตานนท์ ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Acting Chief Executive Officer) แทนนางสาวจิราพร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะสิ้นสุดกระบวนการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งดังกล่าว (อินโฟเควสท์)

DUSIT

บมจ.ดุสิตธานี (DUSIT) เชื่อมั่นว่าในปี 66 จะพลิกกลับมามีกำไร โดยน่าจะเริ่มเห็นผลกำไรตั้งแต่ครึ่งแรกของปี 66 เนื่องจากคาดว่าธุรกิจโรงแรม ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก จะกลับมาฟื้นตัวได้ 100% เมื่อเทียบกับปี 62 ก่อนเกิดวิกฤติโควิด คาดจะสร้างรายได้ประมาณ 6 พันล้านบาท ขณะที่คาดว่าในไตรมาส 4/65 ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นท่องเที่ยว อัตราเข้าพัก (Occupacy Rate) ของโรงแรมในไทยจะปรับตัวดีขึ้นมาที่สูงกว่า 70% ขึ้นไป หลังจากเดือน มิ.ย.ฟื้นขึ้นมาที่ 53% ซึ่งดีกว่าภาพรวมของธูรกิจโรงแรมในประเทศที่มีอัตราเข้าพัก 42% ส่วนใตรมาส 3/65 ในเดือน ก.ค.อยู่ระดับที่ 64% ประเมินว่าธุรกิจโรงแรมในปี 65 กลับมาฟื้นตัวได้ 75% จากปี 62 (อินโฟเควสท์)

CH

บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูปใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์แพลนต์เบส แบรนด์ "Meble" อาหารโปรตีนจากถั่วลันเตาและมันแกว มาผลิตเป็น Dry Plant-Based Jerky รวม 2 รสชาติ ที่ให้สารอาหารและโปรตีนเช่นเดียวกับเนื้อสัตว์ และปราศจากกลูเตน มาเปิดตัวผลิตภัณฑ์และจำหน่ายเป็นครั้งแรก ในงาน "PLANT BASED FESTIVAL 2022" (อินโฟเควสท์)