Report & Corporate News (วันที่ 9 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 9 กันยายน 2565)

ORI โมเมนตัมของยอด Presales ยังคงแข็งแกร่งใน 3Q22 และคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น yoy, IRPC อยู่ระหว่างการศึกษาเข้าควบรวมกิจการ (M&A) ธุรกิจในประเทศ 1 ราย เพื่อต่อยอดธุรกิจปลายน้ำ (Downstream)

ORI

Maintained

BUY

TP: 14.00 บาท

โมเมนตัมของยอด Presales ของ ORI ยังคงแข็งแกร่งใน 3Q22 และคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น yoy การเปิดตัวโครงการใหม่ใน 2H22 จะผลักดันยอด Presales และยอดโอน ในขณะที่คาดว่ากำไรหลักจะดีขึ้น qoq ใน 3Q-4Q22 และเราคาดว่ากำไรในปี 2022 จะแตะจุดสูงสุด นอกจากนี้ เรายังเห็น Potential Upside ต่อประมาณการกำไรของเราเนื่องจาก Share Premium ที่เกิดจากการลงนามในสัญญาสำหรับโครงการร่วมทุน 3-6 โครงการใน 2H22 คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 14.00 บาท

IRPC

บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าควบรวมกิจการ (M&A) ธุรกิจในประเทศ 1 ราย เพื่อต่อยอดธุรกิจปลายน้ำ (Downstream) หวังเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบทางด้านโพลิเมอร์ของบริษัท คาดชัดเจนภายในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทคาดว่าจะใช้งบลงทุนทั้งหมดในปีนี้ราว 6,000-7,000 ล้านบาท เพื่อรองรับโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่นและปรับปรุงคุณภาพน้ำมันดีเซลตามมาตรฐานยูโร 5 (Ultra Clean Fuel Project : UCF), การทำ M&A ในครึ่งปีหลัง และปรับปรุงประสิทธิภาพกำลังการผลิตของโรงกลั่นและปิโตรเคมี (อินโฟเควสท์)

WHA

บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ประกาศลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินครั้งใหญ่กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ "บีวายดี" จำนวน 600 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมลำดับที่ 11 ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในประเทศไทย โดยนิคมฯ แห่งนี้ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) การซื้อขายที่ดินกับ บีวายดี ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นดีลที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปี ของดับบลิวเอชเอ เน้นให้เห็นถึงกลยุทธ์ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในการสนับสนุนโครงการอีอีซี และการดึงดูดอุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve Industry) โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ (อินโฟเควสท์)