ส่งเสริมเวลาให้ครอบครัว กับที่อยู่อาศัยแนว “ยั่งยืน”

ส่งเสริมเวลาให้ครอบครัว  กับที่อยู่อาศัยแนว “ยั่งยืน”

“ความยั่งยืน” กลายเป็นแนวปฏิบัติของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่การสร้างบ้าน สร้างคอนโดมิเนียม ต้องพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว

KEY

POINTS

  • “คอนโดมิเนียมเพื่อความยั่งยืน” ออกแบบอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานใช้วัสดุที่ยั่งยืน และการมีส่วนร่วมของทั้งลูกบ้าน และชุมชน
  •  อยากให้คนเมืองพ่อ แม่ ลูกได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันให้มากที่สุด โครงการคอนโดมิเนียมเพื่อความยั่งยืน จึงไม่ใช่เพียงดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม เป็นพื้นที่สีเขียว
  • ทุกโครงการของปรีดา กรุ๊ป จะทำให้เติบโตอย่างยั่งยืน และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์แล้ว จะให้ความสำคัญในการบริหารจัดการนิติบุคคล สร้างความตระหนักแก่ลูกบ้านดูแลสิ่งแวดล้อม

“ความยั่งยืน” กลายเป็นแนวปฏิบัติของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่การสร้างบ้าน สร้างคอนโดมิเนียม ต้องพิจารณาด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว

นักพัฒนา และเจ้าของไม่เพียงแต่สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังสร้างพื้นที่อยู่อาศัย และการทำงานที่ดีต่อสุขภาพ เพิ่มมูลค่าทรัพย์สิน และอาจลดต้นทุนการดำเนินงาน

เห็นได้จากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ได้มีการปรับตัวเพื่อให้เท่าทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ มุ่งหน้าสู่การสร้างความยั่งยืนตามเป้าหมายที่กำหนด

การพัฒนาสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการจัดการทรัพยากรและพลังงาน การจัดการของเสีย และมลภาวะที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจ การใช้วัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ประกอบบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Materials) ลดขั้นตอน และลดการสูญเสียทรัพยากรที่กระทบต่อสภาวะแวดล้อมและสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

‘ไฟฟ้าเคมี’ ลดกรดในทะเล กำจัดก๊าซคาร์บอน ต้นตอปัญหา ‘ภาวะโลกร้อน’

กรมทะเล - กรมอุทยานฯ สำรวจสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล แนวปะการัง ส่งเสริมการท่องเที่ยว

"คอนโดมิเนียมเพื่อความยั่งยืน" ส่งเสริมครอบครัว ดูแลสิ่งแวดล้อม

“บริษัท ปรีดาโฮลดิ้ง จำกัด” ภายใต้การบริหารของ “ปิติพัฒน์ ปรีดานนท์" กรรมการผู้จัดการ จึงเน้นสร้าง“คอนโดมิเนียมเพื่อความยั่งยืน” ออกแบบอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานใช้วัสดุที่ยั่งยืน และการมีส่วนร่วมของทั้งลูกบ้าน และชุมชน

ภายใต้แนวคิดของโลก ที่รวมตัวกันของ ดิน น้ำ ป่า และท้องฟ้า เพื่อเป็นพื้นที่สีเขียวอยู่ในเมืองใหญ่ เน้นสวนในอาคาร รองรับไปถึงการใช้ชีวิตสำหรับครอบครัว ให้พ่อ แม่ ลูก สามารถ ใช้ชีวิตได้อย่างไม่เร่งรีบ ส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างสมดุลทั้งเรื่องของการทำงาน และที่อยู่อาศัย

ส่งเสริมเวลาให้ครอบครัว  กับที่อยู่อาศัยแนว “ยั่งยืน”

“อยากให้คนเมืองพ่อ แม่ ลูกได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันให้มากที่สุด โครงการคอนโดมิเนียมเพื่อความยั่งยืน จึงไม่ใช่เพียงดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม เป็นพื้นที่สีเขียว แต่พื้นที่ส่วนกลางที่กว้างมาก ประหยัดพลังงานด้วยการใช้กระจกลามิเนตที่มีการใส่ฟิล์มกรองแสง เพื่อไม่ให้ความร้อนจากภายนอกเข้าอาคาร มีการวางระบบแอร์ มีห้องประชุม ห้องฟิตเนส ห้องโยคะ สปา ที่เปิดให้ลูกบ้านทุกคนได้ใช้บริการ และทำเลที่ตั้งที่เน้นความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงมีโซนร้านค้าพาณิชย์ ได้กำหนดให้เป็นร้านค้าที่ส่งเสริมการเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัว เช่น โรงเรียนสอนดนตรี โรงเรียนสอนศิลปะ เป็นต้น” ปิติพัฒน์ กล่าว

 

"นิติบุคคล" คีย์หลักสร้างความยั่งยืนในอสังหาริมทรัพย์

การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เป็นเพียงเรื่องของการก่อสร้าง แต่ต้องพัฒนาคนอย่าง นิติบุคคลคอนโดมิเนียม แต่ละที่ ถือเป็นคีย์หลักของความยั่งยืน เพราะหากดูแลลูกบ้านไม่ทั่วถึง หรือไม่ส่งเสริมให้เกิดการประหยัดพลังงานในอาคาร

การสร้างอาคารสีเขียว เพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องสร้างความตระหนักให้แก่ทั้งนิติบุคคล และลูกบ้านในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดใช้พลังงาน อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น

แม้ว่าจะเริ่มต้นจากการลงทุน 300 ล้านบาท แต่ปัจจุบันขยายไปถึง 3,000 ล้านบาท ซึ่งการสร้างโครงการต่างๆ จะมุ่งให้ลูกบ้าน ได้ใช้ชีวิตให้สมดุลกับการทำงาน และที่อยู่อาศัย ไม่ต้องเดินทางไกล และสะดวกสบายโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชน ที่สำคัญต้องเป็นคอนโดมิเนียมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ในราคาที่สมเหตุสมผล

ส่งเสริมเวลาให้ครอบครัว  กับที่อยู่อาศัยแนว “ยั่งยืน”

ทุกโครงการของปรีดา กรุ๊ป จะทำให้เติบโตอย่างยั่งยืน และลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์แล้ว จะให้ความสำคัญในการบริหารจัดการนิติบุคคล เพราะนอกจากการพัฒนาอาคารให้ทันสมัย ลดใช้พลังงานแล้ว ต้องสร้างนิติบุคคลให้สามารถดูแลลูกบ้าน ได้อย่างทั่วถึง และบริหารจัดการเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นในคอนโดมิเนียม ให้ลูกบ้าน และชุมชนรอบๆ อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

ส่งเสริมเวลาให้ครอบครัว  กับที่อยู่อาศัยแนว “ยั่งยืน”

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์