'มาสเตอร์การ์ด' ตั้งผู้จัดการคนใหม่ ขับเคลื่อนการเงินเพื่อความยั่งยืน

'มาสเตอร์การ์ด' ตั้งผู้จัดการคนใหม่ ขับเคลื่อนการเงินเพื่อความยั่งยืน

มาสเตอร์การ์ดประกาศแต่งตั้ง นายโจนาธาน วูด ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมา มุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านการเงินเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องแผนทิศทางธนาคารแห่งประเทศไทย

ในประเทศไทย มาสเตอร์การ์ดได้ดำเนินงานสอดคล้องกับแผนทิศทางเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของธนาคารแห่งประเทศไทยปี 2566 โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านการเงินเพื่อความยั่งยืน การส่งเสริมนวัตกรรม และส่งเสริมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน ล่าสุด ได้ประกาศแต่งตั้ง 'นายโจนาธาน  วูด' ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมา จะประจำการอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานของมาสเตอร์การ์ดทั้งหมดในประเทศไทยและเมียนมา

รวมถึงเป็นผู้นำในการพัฒนาธุรกิจและการใช้โซลูชันการชำระเงินที่มีความปลอดภัย ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมสำหรับผู้ใช้ในภาคธุรกิจและผู้ใช้งานรายย่อย พร้อมทั้งทำหน้าที่แสวงหาความร่วมมือ และผลักดันการเข้าไปมีส่วนร่วมกับภาครัฐ สนับสนุนวาระการดำเนินงานด้านดิจิทัลของรัฐบาล ตลอดจนขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

มาสเตอร์การ์ดจัด'กรุงเทพฯ' อันดับ 1 เมืองที่มีผู้มาเยือนมากสุดในโลกปี 2023

'มาสเตอร์การ์ด' เผย 'ไทย' มาแรง! ต่างชาติแห่ใช้จ่ายท่องเที่ยวพุ่ง ถึง 40%

 

80% ของผู้ใช้งานมีการใช้งานวิธีการชำระเงินดิจิทัลมากขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีการชำระเงินดิจิทัลของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากข้อมูลผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ด New Payments Index ปี 2565 พบว่า 80% ของผู้ใช้งานมีการใช้งานวิธีการชำระเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างน้อย 1 รูปแบบ

โดยบริการดิจิทัล เช่น พร้อมเพย์ ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของประเทศไทย ได้เข้ามามีบทบาทเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ใช้งานรายย่อยและภาคธุรกิจ ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้คนหันมาปรับตัวเข้าสู่ระบบนิเวศดิจิทัลมากขึ้น รวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและผู้ให้บริการผ่านระบบเคลื่อนที่ด้วย

\'มาสเตอร์การ์ด\' ตั้งผู้จัดการคนใหม่ ขับเคลื่อนการเงินเพื่อความยั่งยืน

นายซาฟดาร์ คาน ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ประสบการณ์การทำงานในระดับนานาชาติอันกว้างขวางนายโจนาธาน ในเรื่องการชำระเงินดิจิทัล จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเข้ามารับตำแหน่งในประเทศไทยของนายโจนาธานตรงกับช่วงเวลาสำคัญที่มีนวัตกรรมดิจิทัลเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์การชำระเงินของประเทศ ซึ่งจะขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด และตอกย้ำการเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนายโจนาธาน จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทั้งภาครัฐและเอกชนภายในประเทศเพื่อช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ต่อไปในภายภาคหน้า

 

ขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด

นายโจนาธาน วูด ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมา ซึ่งตนเองพร้อมที่จะร่วมงานกับทีมมาสเตอร์การ์ด ผู้ใช้งาน ลูกค้า และพันธมิตรของมาสเตอร์การ์ดทั้งหมด เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของการชำระเงิน ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมถึงส่งเสริมความเท่าเทียมทางดิจิทัล มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวาระการดำเนินงานของรัฐบาลไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพ ครอบคลุม และปลอดภัย และส่วนตัวยินดีที่จะเชื่อมโยงกับชุมชนท้องถิ่นและเรียนรู้วัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศไทย

ทั้งนี้ นายโจนาธาน มีประสบการณ์อุตสาหกรรมการชำระเงินระหว่างประเทศกว่า 25 ปี รวมถึงการทำงานกับมาสเตอร์การ์ดเป็นเวลา 7 ปี  ก่อนจะย้ายมาประจำการที่ประเทศไทย เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัท Transactis ในเมืองนิวยอร์ก ซึ่ง Transactis เป็นแพลตฟอร์มจัดการใบเรียกเก็บเงินและการชำระเงินชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มาสเตอร์การ์ดเข้าซื้อกิจการในปี 2562

นายโจนาธาน รับหน้าที่เป็นผู้นำธุรกิจตั้งแต่ช่วงแรกเริ่ม จนเติบโตอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบัน เกือบครึ่งของธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เป็นลูกค้าของธุรกิจส่วนนี้ที่เขาดูแลอยู่ ก่อนหน้านี้ นายโจนาธานยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายธุรกิจการค้าอีกหลายตำแหน่งในส่วนของการชำระเงินดิจิทัลและเรียลไทม์ในสหราชอาณาจักร