ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ เปิดตัวแผนกความยั่งยืนธุรกิจ ตั้งเป้า 'NET ZERO' 2030

ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ เปิดตัวแผนกความยั่งยืนธุรกิจ ตั้งเป้า 'NET ZERO' 2030

ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวแผนกความยั่งยืนธุรกิจ (ESG)ตอบสนองความต้องการด้านความยั่งยืนของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ พร้อมตั้งเป้าในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ 'NET ZERO' ภายในปี 2030

บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย มุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับการพัฒนาการดำเนินงานด้านความยั่งยืนภายใต้กรอบ ESG (Environmental, Social, and Good Governance) โดยบริษัทได้ชูกรอบความยั่งยืนกว่า 10 ด้าน เพื่อจุดประสงค์ความยั่งยืนครอบคลุมเครือข่ายไนท์แฟรงค์ทั่วโลก ประกอบด้วย

1) การตั้งเป้าหมายเป็น NET ZERO ภายในปี 2030

2) การพัฒนาพื้นที่สำนักงานให้มีความยั่งยืน และน่าอยู่

3) การพัฒนาความมุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศในการทำงาน

4) การเพิ่มขีดความสามารถพนักงานอย่างเป็นระบบ

5) การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินงานของบริษัท

6) การเป็นหนึ่งในซัพพลายเชนที่ยั่งยืน

7) การลดการใช้กระดาษ และทรัพยากรอย่างมีนัยสำคัญ

8) การเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานของพนักงาน

9) การรักษาธรรมาภิบาลที่ดีภายในสถานที่ทำงาน และมีการฝึกอบรมด้านจริยธรรมทางธุรกิจ และการปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งหมด

10) การเพิ่มความเท่าเทียมของพนักงานผ่านทางระบบต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ลดก๊าซเรือนกระจก ต้นแบบธุรกิจคาร์บอนต่ำและยั่งยืน

Net Zero Carbon ผลักดันเทคโนโลยีการเกษตร ลดก๊าซเรือนกระจก

 

พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ลดก๊าซเรือนกระจก

นายณัฏฐา คหาปนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความสามารถในการพัฒนาความยั่งยืน จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการสร้างความสำเร็จของภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทได้พบว่า ในปี 2566 ผู้เช่าสำนักงานในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีความต้องการ 'demand' กับการเช่าสำนักงานในอาคารที่มีมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อมที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

การลงทุนด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานของอาคารสามารถคืนทุนได้เร็วมากขึ้นคุ้มค่ามากขึ้น นอกจากนี้ ความต้องการในการจัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ เปิดตัวแผนกความยั่งยืนธุรกิจ ตั้งเป้า \'NET ZERO\' 2030

 

เปิดแผนกความยั่งยืนธุรกิจ(ESG)

นายณัฏฐา คหาปนะ กล่าวเสริมว่า ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยไปสู่ความยั่งยืนที่มากขึ้น เรายังเปิดแผนกความยั่งยืนธุรกิจ (ESG) เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการพัฒนาความยั่งยืนของคู่ค้าทั้งในปัจจุบัน และอนาคต ตามโมเดลจากสาขาไนท์แฟรงค์ทั่วโลก ที่ดำเนินการไปแล้วประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในประเทศอังกฤษ สหภาพยุโรป และประเทศออสเตรเลีย โดยจุดประสงค์ของแผนก ESG จะมาช่วยคู่ค้าในด้านต่างๆ ดังนี้

1) การเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของอาคาร และบริษัทอสังหาริมทรัพย์

2) การเป็นที่ปรึกษาด้านการตั้งเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (NET ZERO) ของคู่ค้า

3) การเป็นที่ปรึกษาด้านการรับรองมาตรฐานอาคารต่างๆ เช่น LEED WELL FITWEL และการรับรองมาตรฐานอาคารอื่นๆ

4) การเป็นที่ปรึกษาด้านการรายงานความยั่งยืนของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ตามมาตรฐานไทย และนานาชาติ  โดยมอบหมายงานนี้ให้นายวีรวิทย์ กาญจนเทียมเท่า เข้ามาพัฒนากลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างความยั่งยืนของบริษัท และให้บริการบริษัทคู่ค้าด้านความยั่งยืนโดยมีการใช้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกมาใช้ รวมถึงเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นที่จริงใจในการพัฒนาด้านศักยภาพของพนักงาน และการส่งเสริมความสามารถจากภายในองค์กรเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ยังร่วมมือกับ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการพัฒนาโครงการ Web-Based Application  เพื่อสร้างความร่วมมือทางวิชาการ และมุ่งหวังในการคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรตามหลักวิชาการ ส่งเสริมความสามารถในการจัดการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และสนับสนุนการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็น Net Zero ภายในปี 2030

โครงการนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ในการที่จะรับรู้ และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และการมุ่งเน้นในการลดการผลิตก๊าซเรือนกระจกผ่านการทำงานในทุกขั้นตอนของบริษัท นอกจากนี้ โครงการนี้ยังเปิดโอกาสในการพัฒนา และนำเทคโนโลยี และความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในการจัดการสิ่งแวดล้อมของพื้นที่อาคาร และบริษัทที่ดำเนินงานด้านอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยต่อไป

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์