Axens แข็งแกร่งด้านเทคฯเชื้อเพลิงยั่งยืน พร้อมดูแลพาร์ทเนอร์ครบวงจร

Axens แข็งแกร่งด้านเทคฯเชื้อเพลิงยั่งยืน พร้อมดูแลพาร์ทเนอร์ครบวงจร

Axens บริษัทเทคโนโลยีเพื่อการผลิตเชื้อเพลิงยั่งยืน มีนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยหลายโครงการ พร้อมร่วมงานกับพาร์ทเนอร์และดูแลการผลิตแบบครบวงจร เพื่อหนุนพาร์ทเนอร์บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

เจฟฟ์ เคตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าจาก Axens ในเอเชียแปซิฟิก เผยว่า บริษัทไม่ได้ผลิตแค่เชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน (เอสเอเอฟ) เท่านั้น แต่ผลิตเชื้อเพลิงยั่งยืนจากวัตถุดิบหลายประเภท มีประสบการณ์เกี่ยวกับเชื้อเพลิงชีวภาพและเทคโนโลยีชีวภาพมากกว่า 40 ปี และสิ่งที่บริษัทกำลังให้ความสำคัญอยู่คือเชื้อเพลิงปล่อยคาร์บอนต่ำ

เทคโนโลยีผลิตเชื้อเพลิงยั่งยืนที่น่าสนใจของ Axens ได้แก่ เทคโนโลยี Futurol เป็นการผลิตเอทานอลขั้นสูงจากทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่นด้วยกระบวนการ 4 ขั้นตอน และลูกค้าที่สนใจคือ Allotrope partners ในสหรัฐ และ NACRE ในฝรั่งเศส

เทคโนโลยี Atol เป็นการยกระดับการผลิตไบโอเอทิลีนไปสู่ประสิทธิภาพที่ดีกว่า ทำกำไรได้มากกว่า ขณะที่เทคโนโลยี Jetanol ยกระดับเอทานอลสู่เชื้อเพลิงยั่งยืน ซึ่งมีพาร์ทเนอร์แล้วอย่างเช่น Gevo เป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ที่มีเป้าหมายบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน

สำหรับเทคโนโลยี E-fuels จะเปลี่ยนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงคาร์บอนต่ำ ซึ่งการดักจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ บริษัทมีเทคโนโลยี DMX เพื่อดักจับสารดังกล่าว ส่วนเทคโนโลยี Gasel ช่วยแปลงก๊าซสังเคราะห์ต่าง ๆ ให้เป็นเชื้อเพลิงเหลวที่สะอาดเป็นพิเศษได้

เห็นได้ว่า Axens มีเทคโนโลยีผลิตเชื้อเพลิงยั่งยืนที่หลากหลายมาก เคตันทิ้งท้ายด้วยว่า ตอนนี้ E-Fuel เริ่มมีบทบาทแล้ว ซึ่งได้รับแรงหนุนจากกฤษฎีกาหรือเป้าหมายการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนต่าง ๆ จากรัฐสภายุโรป และบริษัทก็มีโซลูชันเทคโนโลยีการผลิตเชื้อเพลิงคุณภาพสูงเพื่อรองรับความต้องการในตลาด พร้อมร่วมทำงานกับพาร์ทเนอร์แบบครบวงจร