'โคเวสโตร' ขยายไลน์การผลิตแบบรีไซเคิลในประเทศไทย

'โคเวสโตร'  ขยายไลน์การผลิตแบบรีไซเคิลในประเทศไทย

'โคเวสโตร' ประกาศเดินหน้าส่งเสริมเรื่องความยั่งยืนทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานการผลิตวัสดุโพลิเมอร์แบบรีไซเคิลอย่างเต็มรูปแบบ 100% ครั้งแรกในประเทศไทย

ด้วยเทรนด์โลกในปัจจุบัน มีความกังวลเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ ภาคส่วน ทั้ง ภาครัฐ เอกชน และประชาชน เริ่มตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงเพื่อความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

โคเวสโตร (ประเทศไทย) ดำเนินกิจการมา 60 ปี โดยโรงงานโพลิคาร์บอเนตของโคเวสโตรเริ่มต้นขึ้นในปี 2542 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โคเวสโตรได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และขยายการผลิตด้วยโรงงานผลิตเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญหลายแห่งที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

SX2023 ปลุกกระแสเยาวชน และผู้เข้าชมงานมากกว่า 3 แสนคน

ระบาดหนัก!! ฤดูกาลไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ 2023 - 2024 ที่ไทยต้องเฝ้าระวัง

 

 ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานแบบรีไซเคิล มุ่งสู่ความยั่งยืน

ลิลลี่ หวัง ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มธุรกิจพลาสติกเชิงวิศวกรรม บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์ กล่าวว่า ตอนนี้บริษัท โคเวสโตร ของเรามุ่งมั่นในการส่งเสริมเรื่องความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทรนด์โลกในขณะนี้มีความกังวลเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ  โคเวสโตร ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกด้วยการนำวัสดุรีไซเคิลกลับมาเข้ากระบวนการเพื่อนำกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของโพลิคาร์บอเนตอีกครั้งเพื่อเดินหน้าในการส่งเสริมเรื่องความยั่งยืนให้มากยิ่งขึ้น

"บริษัทได้วางแผนในการลงทุนโดยทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท ในการสร้างโรงงานการผลิตวัสดุโพลิเมอร์แบบรีไซเคิลอย่างเต็มรูปแบบ 100% ครั้งแรก เพื่อให้รองรับต่อความต้องการของตลาดในปัจจุบัน และอนาคต" ลิลลี่ กล่าว

\'โคเวสโตร\'  ขยายไลน์การผลิตแบบรีไซเคิลในประเทศไทย

 

ขยายไลน์การผลิตแบบรีไซเคิลที่โรงงานมาบตาพุดเพิ่มอีก 40%

โดยเมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดโรงงานส่วนขยายไลน์การผลิตแบบรีไซเคิลที่โรงงานมาบตาพุดประเทศไทย เพิ่มอีก 40% จากกำลังการผลิตเดิมที่มี 50,000 ตันต่อปี ซึ่งการขยายไลน์การผลิตนี้จะทำให้ โรงงานมาบตาพุดผลิตได้ทั้งโพลิคาร์บอเนตแบบปกติ และโพลิคาร์บอนเนตแบบรีไซเคิล

อีกทั้งการพัฒนาของบริษัทยังคงไม่หยุดนิ่ง มีแนวทางในการพัฒนาการผลิตโพลิคาร์บอเนตให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น โดยจะผลิตวัสดุที่มีน้ำหนักเบา และมีสีสัน เพื่อให้รองรับต่อความต้องการของตลาด และขยายฐานของลูกค้าในอนาคตได้มากขึ้น

\'โคเวสโตร\'  ขยายไลน์การผลิตแบบรีไซเคิลในประเทศไทย

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์