“อ.ส.ค.”ผนึก “ออลเทค” ต่อยอดเทคโนโลยีการเลี้ยงโคนมสู่อุตสาหกรรมยั่งยืน

“อ.ส.ค.”ผนึก “ออลเทค” ต่อยอดเทคโนโลยีการเลี้ยงโคนมสู่อุตสาหกรรมยั่งยืน

“อ.ส.ค.”ร่วมกับ “ออลเทค” นำนวัตกรรมและเทคโนโลยี พัฒนาประสิทธิภาพการเลี้ยงโคนมสมาชิกสหกรณ์ วางเป้าพัฒนาต่อยอดเสริมศักยภาพกิจการโคนมไทยก้าวสู่ความมั่นคง ยั่งยืน

นายสมพร  ศรีเมือง  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)  กล่าวว่า เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาผลผลิตโคนมและโคเนื้อที่เหมาะสมกับการผลิตในประเทศไทย ทั้งด้านโภชนาการและการจัดการและเพื่อร่วมกันทำงานส่งเสริมและพัฒนากิจการโคนมไทยไปสู่ความยั่งยืน 

“อ.ส.ค.”ผนึก “ออลเทค” ต่อยอดเทคโนโลยีการเลี้ยงโคนมสู่อุตสาหกรรมยั่งยืน “อ.ส.ค.”ผนึก “ออลเทค” ต่อยอดเทคโนโลยีการเลี้ยงโคนมสู่อุตสาหกรรมยั่งยืน

 

เร็วๆนี้อ.ส.ค.จะลงนามบันทึกความเข้าใจเรื่อง “การส่งเสริมและพัฒนาประสิทธิภาพการเลี้ยงโคนมของสมาชิกสหกรณ์ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม”ขึ้น ระหว่างอ.ส.ค. กับ บริษัท ออลเทค ไบโอเทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด

สำหรับ อ.ส.ค. เป็นที่ทราบดีกว่าเป็นองค์การเพื่อส่งเสริมกิจการโคนมและสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับกิจการอุตสาหกรรมโคนมในประเทศไทย  ในขณะที่ออลเทคฯ ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางโภชนาการเพื่อส่งเสริมสุขภาพของสัตว์และมนุษย์ระดับโลก ได้เล็งเห็นความสำคัญของการทำงานร่วมกัน เพื่อนำองค์ความรู้เชิงวิชาการ เทคโนโลยี และประสบการณ์เพื่อศึกษาต่อยอดและพัฒนาการผลิตโคนมและโคเนื้อในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในทุกๆ ด้าน

ทั้งด้านประสิทธิภาพการผลิต คุณภาพผลผลิต สวัสดิภาพของสัตว์ ประโยชน์เชิงเศรษฐศาสตร์ ตลอดจนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวความคิด “Working Together for a Planet of Plenty” หรือ การทำงานร่วมกันเพื่อโลกแห่งความอุดมสมบูรณ์ และพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มของผู้บริโภคทั่วโลกที่ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนมากขึ้นในปัจจุบัน      

ทั้งนี้ ความร่วมมือครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรด้วยเทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันทำงานส่งเสริมและพัฒนากิจการโคนมไทยให้ยั่งยืน รวมทั้งร่วมทำงานด้านการพัฒนาการบริหารจัดการและกลยุทธ์ทางโภชนาการเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการทำงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการโภชนาการสัตว์เคี้ยวเอื้องเพื่อแก้ไขปัญหาในการผลิตและส่งเสริมประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น

 สำหรับข้อตกลงร่วมมือดังกล่าว มีระยะความร่วมมือเป็นเวลา 3 ปี โดยภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ อ.ส.ค. และออลเทคฯ อาจมีแผนร่วมกันสำรวจ คิดค้น หรือค้นพบผลงานวิจัยใหม่อีกด้วยในอนาคต