'มหาโชว์'ร้องกองปราบฯ เอาผิดพุทธะอิสระ

'มหาโชว์'ร้องกองปราบฯ เอาผิดพุทธะอิสระ

"พระมหาโชว์" ร้องกองปราบปราม เอาผิด "พระพุทธะอิสระ" เหตุบุกรุกวัดปากน้ำภาษีเจริญ

ดร.พระมหาโชว์ ทสฺสนีโย ที่ปรึกษาสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา และ ผศ.ดร.เสถียร วิพรมหา นายกสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสานา เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.วีรยุทธ ไชยสุระ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ “พระพุทธะอิสระ” กรณีนำมวลชนไปบุกรุกวัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พำนักของผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยนำพยานหลักฐานเป็นเอกสาร ภาพประกอบการกระทำความผิด และข้อความที่โพสลงในเฟซบุ๊ค มามอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เพื่อตรวจสอบ


พระมหาโชว์ กล่าวว่า การเข้ามาแจ้งความที่กองปราบปรามครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา พระสุวิทย์ หรือหลวงปู่พุทธอิสระ ได้นำมวลชนไปบุกรุกวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตามที่ปรากฎต่อสาธารณะชนนั้น ด้วยพฤติกรรมของหลวงปู่พุทธอิสระ มีความจงใจที่จะทำเรื่องที่ไม่เหมาะสมหลายๆเรื่อง เช่น การปลุกระดมมวลชนจำนวนมากพากันเข้าไปข่มขู่คุกคามผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีการใช้คำพูดข่มขู่คุกคามกล่าวร้ายผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชซึ่งปรากฎตามเฟซบุ๊คของหลวงปู่พุทธอิสระ โดยใช้ถ้อยคำรุนแรง ก่อให้เกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงในสังฆมณฑลอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน


พระมหาโชว์ ยังกล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้หลวงปู่พุทธอิสระ ยังนำเอาสิ่งของสกปรกที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงในที่ใช้แล้ว ผ้าอนามัย หรือ ดอกไม้จัน ซึ่งอ้างว่าเป็นของสังฑทานไปถวาย ถือเป็นการลบลู่ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป และละอายแก่ใจในความเป็นสมณะ และในวันดังกล่าว ยังมีการส่งเจ้าหน้าที่ทหาร มีอาวุธครบมือ เข้าไปที่วัดปากน้ำ ก็เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอีกด้วย ดังนั้นอาตมาในฐานะพุทธบริษัท เห็นว่าการกระทำของหลวงปู่พุทธอิสระ น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 มาตรา 44 ทวิ และ มาตรา 44 ตรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสอบสวน หากพบความผิดก็ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย


ด้านร.ต.ท.วีระยุทธ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ก่อนทำการสอบปากคำผู้ร้องและตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป