เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้ผนึกกำลังร่วมกันร้อยเรียงความดีทำภารกิจสร้าง "โรงพยาบาลสนามซีพี-ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์" จนสำเร็จ เพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระด้านสาธารณสุขของประเทศ ฝ่าภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น จนเกินศักยภาพที่โรงพยาบาลในระบบจะรับมือได้ โรงพยาบาลสนามจึงมีความสำคัญต่อการช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งนี้ เครือซีพี ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงบริษัทในเครือ ที่ได้ผนึกกำลังร่วมกันทำภารกิจสำคัญคือ การสร้าง โรงพยาบาลสนามซีพี-ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์ ดูแลรักษากลุ่มผู้ป่วยโควิด-19 ระดับสีเหลือง-สีส้ม จำนวนกว่า 600 เตียง ณ คลังสินค้า โครงการดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ จังหวัดสมุทรปราการ บนพื้นที่ 15,294 ตารางเมตร ด้วยมาตรฐานเทียบเท่าโรงพยาบาลหลัก ถือเป็นโมเดลความร่วมมือทางสังคมในการแบ่งเบาภาระด้านสาธารณสุขของประเทศมาจนถึงปัจจุบัน

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

"ขอขอบคุณ ดับบลิวเอชเอ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ และที่สำคัญคือ บริษัทในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, ทรู, สยามแม็คโคร และโลตัส ที่ร่วมกันผนึกกำลังสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งนี้เพื่อช่วยสังคมในยามวิกฤติ" ซีอีโอ เครือซีพี กล่าว

ทั้งนี้ โครงการร้อยเรียงความดี CP 100 ปี โดย เครือซีพี, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, แม็คโคร และกลุ่มทรู ได้ผนึกกำลังสร้าง โรงพยาบาลสนามซีพี - ดับบลิวเอชเอ - จุฬารัตน์ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ สำนึกและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขด้านการแพทย์ และสาธารณสุขต่อมวลชนชาวไทยมาโดยตลอด

อีกทั้ง ยังเป็นการร่วมช่วยเหลือประเทศในภาวะวิกฤติตามนโยบายของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพี และที่สำคัญที่ทำให้ โรงพยาบาลสนามซีพี-ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์ สำเร็จตามความมุ่งหมายก็เพราะการมีพันธมิตรที่เข้มแข็งและมีเจตนารมณ์เดียวกันคือ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์

"ตลอดระยะเวลาการให้บริการของโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เครือซีพี ได้ระดมสรรพกำลังของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ อาทิ ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, แม็คโคร และกลุ่มทรู นำศักยภาพ ทั้งด้านการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้อำนวยความสะดวกในการรักษาผู้ป่วย พร้อมทั้งการสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มให้กับบุคลากรทาการแพทย์รวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้ เครือซีพีและบริษัทในเครือฯ ยังได้ร่วมสนับสนุนโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย เพื่อแสดงความกตัญญูน้อมรำลึกถึงพ่อหลวงของแผ่นดิน ทั้งโรงพยาบาลสนามเลิดสิน-กรมการแพทย์-ซีพี-พฤกษา รองรับผู้ป่วยสีเหลือง-แดง และศูนย์พักคอย ซีพี-รามคำแหง-นพรัตน์ราชธานี รองรับผู้ป่วยสีเขียวและเหลืองอ่อนอีกด้วย" นายศุภชัย กล่าว

 

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยว่า ซีพีเอฟ ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการสร้างโรงพยาบาลสนามซีพี - ดับบลิวเอชเอ - จุฬารัตน์ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยวิศวกรของซีพีเอฟได้ช่วยในการออกแบบโรงพยาบาลสนามให้มีคุณภาพมาตรฐานเทียบเท่าโรงพยาบาลหลัก อาทิ การติดท่อระบบระบายอากาศบริเวณหัวเตียงผู้ป่วยเพื่อดูดไอระเหยจากผู้ป่วยแต่ละเตียง และการติดตั้งเครื่องให้ออกซิเจนด้วยอัตราการไหลสูง ที่สามารถติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพ จนสามารถช่วยชีวิตคนไทยให้หายจากโควิด ได้หลายพันคน

"เชื่อว่าในทุกวิกฤติย่อมมีทางออกเสมอ ขอเพียงคนไทยทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันจะช่วยฟันฝ่าวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปได้แน่นอน"

นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย โดยนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิดมาตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักของบริษัท ทั้งการส่งมอบอาหารให้ตามโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามให้กับผู้ป่วยโควิด-19 รวมไปถึง แพทย์ พยาบาล ให้ได้รับประอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัย เสริมกำลังนักรบด่านหน้าและผู้ป่วยได้มีกำลังใจและแรงกายต่อสู้กับโควิดอย่างเต็มที่ รวมไปถึงการส่งมอบอาหารให้บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามจุดให้บริการต่างๆ เช่น ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางซื่อ และศูนย์ฉีดวัคซีนของกระทรวงแรงงานทั้ง 49 แห่ง

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความห่วงใยพี่น้องคนไทยในช่วงโควิด-19 ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมกับเครือซีพีเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ด้วยการสนับสนุนนำศักยภาพของบริษัทมาช่วยให้รองรับการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้หายป่วยและมีสุขภาพแข็งแรงสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

"ซีพี ออลล์ ได้เดินหน้าสร้างประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติตามแนวทางเดียวเครือซีพีผ่านโครงการต่างๆ อาทิ สนับสนุนมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลสนาม 50 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีโครงการคนไทยไม่ทิ้งกันถวายของจำเป็นให้กับวัดต่างๆ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับคนในชุมชนใกล้เคียง และการเร่งเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบผ่านความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ รวมถึงการช่วยค่าครองชีพในการลดราคาสินค้าในช่วงที่เกิดวิกฤติโควิด-19 ทั้งนี้ พนักงานซีพี ออลล์ ทุกคนพร้อมนำศักยภาพเป็นจิตอาสาร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือสังคมในทุกมิติของความยั่งยืน"

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโครภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร้อยเรียงความดีสร้างสรรค์ประโยชน์ผ่านการสร้าง โรงพยาบาลสนามซีพี-ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์ ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงที่กำลังเผชิญกับภาวะเตียงในโรงพยาบาลหลักมีไม่เพียงพอ ซึ่งตลอดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 พนักงานแม็คโคร ใน 145 สาขาทั่วประเทศเปรียบเสมือนเครือข่ายในการเชื่อมเจตนารมณ์และความห่วงใยของเครือซีพีไปยังโรงพยาบาลและชุมชนในพื้นที่ ทั้งการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น สนับสนุนชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) และการส่งต่ออาหารให้กับชุมชน

"แม็คโคร ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทุกๆ โครงการที่เครือฯ ทำ พนักงานทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และในฐานะการเป็นผู้นำด้านค้าส่งและค้าปลีก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จะเดินหน้าเชื่อมต่อกับชุมชนในทุกมิติอย่างยั่งยืน"

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มทรูพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเครือซีพีและกลุ่มธุรกิจภายใต้เครือฯ ในการช่วยเหลือและดูแลประชาชน โดยกลุ่มทรูได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะเข้ามามีส่วนช่วยโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ในการส่งเสริมระบบการแพทย์ในมีมาตรฐานปลอดภัยและลดความเสี่ยงของการสัมผัสระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย เช่น การติดตั้งกล้อระบบสื่อสารบริเวณหัวเตียงเข้าข่ายวิกฤติในโซนสีส้มทุกเตียง เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือและพูดคุยอาการกับทางบุคลากรทางการแพทย์ได้ทันที การติดตั้งระบบสื่อสารทรู 5G ที่ครบสมบูรณ์ ทั้งระบบเครือข่ายพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต รวมถึงกล้องวงจรปิด CCTV และระบบอินเทอร์คอมที่ทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างผู้ป่วยกับบุคลากรทางการแพทย์ลดได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมถึงการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์อัจฉริยะนำทางผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลสนามแห่งนี้

"ตลอดระยะความยากลำบากในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 กลุ่มทรูได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด เช่น การสนับสนุนซิมทรูสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามและกลุ่มแพทย์พยาบาล กลุ่มทรูขอเป็นกำลังใจคนไทยทุกคน พร้อมจะอยู่เคียงข้างช่วยฝ่าฟันโควิด-19ไปด้วยกัน"

เครือซีพี ขอขอบคุณพันธมิตรในทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำโครงการ "โรงพยาบาลสนามซีพี-ดับบลิวเอชเอ-จุฬารัตน์" จนสำเร็จและเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมแบ่งเบาภาระด้านสาธารณสุขของประเทศ โดยเครือซีพีพร้อมอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้คนไทย ก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ได้อย่างรวดเร็ว

เครือซีพี ขอบคุณพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันทำภารกิจสร้างโรงพยาบาลสนามฯ จนสำเร็จ