"พลัสฯ" คว้า ISO 14001 : 2015 มาตรฐานสากลด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญทุกมิติ

"พลัสฯ" คว้า ISO 14001 : 2015 มาตรฐานสากลด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญทุกมิติ

พลัสฯ มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพต่อเนื่อง ล่าสุดคว้า ISO 14001 : 2015 มาตรฐานสากลด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญดูแลครบทุกมิติ และเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวที่ได้รับ ISO มาตรฐานระดับสากล ครบ 3 ระบบ

"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ยังคงมุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับมาตรฐานการทำงานมาตลอด โดยที่ผ่านมาที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO มากที่สุดถึง 3 ระบบ ซึ่ง พลัสฯ ถือเป็นเจ้าแรกในธุรกิจบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO ตั้งแต่เมื่อ 20 ปีก่อน โดย ISO ตัวแรกที่ได้รับ คือ ISO 9001:2000 ที่เน้นด้านระบบจัดการคุณภาพงานบริการ (Quality Management) ได้รับครั้งแรกในปี 2545 และยังคงได้รับการรับรองมาตรฐานเรื่อยมาจนถึง ISO 9001:2015 ซึ่งเป็นการการันตีได้ถึงมาตรฐานการทำงานที่มีคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากล

\"พลัสฯ\" คว้า ISO 14001 : 2015 มาตรฐานสากลด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญทุกมิติ

ตามมาด้วยในปี 2565 ที่ได้รับการรับรองด้วยมาตรฐานสากล ISO 41001 : 2018 ระบบบริหารทรัพยากรกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ (Facility Management) ซึ่งเป็นระบบบริหารทรัพยากรกายภาพ ที่เน้นการดูแลกายภาพโครงการให้ดูใหม่อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มมูลค่า บริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการให้พร้อมใช้งาน บำรุงรักษาระบบอุปกรณ์เพื่อยืดอายุการใช้งาน มีความปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ

นอกจากนั้น พลัสฯ ยังเดินหน้ายกระดับคุณภาพการให้บริการในหลากหลายด้านที่เชื่อมโยงกับการอยู่อาศัย อาทิ การดูแลเพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร ที่พลัสฯ ได้รับการรับรอง มาตรฐาน FITWEL ซึ่งเน้นการดูแลโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้ใช้อาคารในระดับสูงสุด 3 ดาว จาก Center for Active Design (CFAD) ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข สหรัฐอเมริกา สำหรับอาคารสิริ แคมปัส ในปี 2563 อีกทั้งยังเป็นรายแรกของบริษัทบริหารจัดการอสังหาฯ ที่ได้รับมาตรฐานนี้

ล่าสุด พลัสฯ คว้า ISO 14001 : 2015 ด้านระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management) ครอบคลุมการดูแลพื้นที่สีเขียว การจัดการขยะ บำบัดน้ำเสีย การประหยัดพลังงาน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงมีการรณรงค์ให้ผู้พักอาศัยและผู้ใช้อาคารมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ให้ลูกบ้านและผู้ใช้อาคารได้มีส่วนร่วมในการแยกขยะแบบถูกวิธี เพื่อสนับสนุนการช่วยลดปัญหาโลกร้อนในปัจจุบัน และตอกย้ำการทำงานของพลัสฯ เรื่องความใส่ใจในคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง

\"พลัสฯ\" คว้า ISO 14001 : 2015 มาตรฐานสากลด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญทุกมิติ

คุณอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า นับเป็นความภูมิใจของ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่เราผ่านการรับรอง ISO มาตรฐานระดับสากลถึง 3 ระบบ ครอบคลุมทุกมิติ ถือได้ว่าเป็น "The Best Property Management" ที่ได้รับการรับรองคุณภาพมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งหมดนี้ถือเป็นการตอกย้ำคุณภาพการทำงานแบบครบวงจรของพลัสฯ แสดงถึงความเป็นมืออาชีพของทีมงานของเราทุกคน  และพลัสฯ จะไม่หยุดพัฒนางานบริการของเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทุกมิติการใช้ชีวิตของลูกค้า รวมถึงบริหารจัดการและกระตุ้นความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมให้เป็นมิตรกับการพักอาศัย และกับสังคมในภาพรวม

สำหรับมาตรฐานสากล ISO 14001:2015 เป็นมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งทาง พลัสฯได้ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีกรอบแนวทางในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ

\"พลัสฯ\" คว้า ISO 14001 : 2015 มาตรฐานสากลด้านสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำความเชี่ยวชาญทุกมิติ

  • โครงการรณรงค์ในเรื่อง Waste Management ให้กับลูกบ้านและผู้ใช้อาคารตระหนักถึงปัญหาเรื่องของขยะ และสร้างสังคมแบบยั่งยืน เริ่มต้นด้วยการมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะประเภทต่างๆ และจัดการของเสียภายในโครงการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา พลัสฯ และลูกบ้านกว่า 140 โครงการได้ร่วมมือกันช่วยลดปริมาณขยะที่ต้องนำไปฝังกลบได้ถึง 220 ตัน และในปีนี้ตั้งเป้าหมายการลดขยะที่ 300 ตันต่อปี หรือเทียบเท่าการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย 225,000 กิโลคาร์บอน
  • โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียว อย่างโครงการ Backyard ทำสวนผักผลไม้ปลอดสารพิษในโครงการคอนโดฯและหมู่บ้าน  มองเห็นความสามารถของการสร้างประโยชน์จากพื้นที่ส่วนกลางให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวที่มากกว่าแค่ความสวยงาม "สร้าง-ปลูก-ดูแล-และส่งต่อ" ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านไลฟ์สไตล์การบริโภคผักของลูกบ้าน เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกบ้านทุกคน
  • โครงการ Tree Day เกิดจากความร่วมมือระหว่างพลัสฯและแสนสิริที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมสีเขียวเป็นอย่างมาก จึงส่งเสริมการปลูกต้นไม้ยืนต้น และดูแลสวนในโครงการให้เขียวขจีมีร่มไม้อยู่เสมอ เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเป็นร่มเงาช่วยลดความร้อนภายในโครงการ  
  • การบริหารจัดการพลังงานแบบมืออาชีพ (Energy Management) ที่ผ่านมาจึงได้มีการพัฒนาระบบเพื่อนำมาช่วยบริหาร ภายใต้ LIV-24 เทคโนโลยีดูแลความปลอดภัยอัจฉริยะ และจัดการระบบวิศวกรรมอาคารเต็มรูปแบบ เรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังนำระบบ Energy Management ที่จะเก็บข้อมูลจากอุปกรณ์ / ระบบต่างๆ ในอาคาร เชื่อมต่อและใช้ AI มาตรวจวินิจฉัยสถานะการทำงาน วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้พลังงาน และนำมาวางแผนลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น ภายในพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีการใช้กำลังไฟฟ้าสูง และดำเนินการต่อเนื่อง อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม  อาคารขนาดใหญ่  พื้นที่ส่วนกลางในคอนโดมิเนียม  เพื่อช่วยการประหยัด ลดการใช้พลังงานฟุ่มเฟือย บริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุด 
  • Preventive Maintenance (PM) คือ การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน เป็นหนึ่งในรูปแบบการดูแลสภาพระบบวิศวกรรม เครื่องจักร และอุปกรณ์ภายในโครงการที่ใช้การตรวจสอบ ซ่อมแซม หรือเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ต่างๆ ตามเวลาที่มีการกำหนดเอาไว้ และมีการตรวจสอบค่ามาตรฐานต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในการปล่อยของเสียและมลพิษสู่ชุมชนรอบด้าน

ทั้งนี้ การดูแลระบบต่างๆ เช่น ระบบน้ำใช้ ระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบเตือนอัคคีภัย ระบบไฟฟ้า ระบบลิฟต์ ระบบท่อน้ำ ฯลฯ ดำเนินการภายใต้มาตรฐานระดับสากลเพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน 100% ป้องกันการหยุดของเครื่องจักรโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานของทรัพย์สินอุปกรณ์ และโครงสร้างพื้นฐานในอาคาร วิธีที่จะนำไปสู่การประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนกลางอย่างยั่งยืน นั่นคือ การดูแลและซ่อมบำรุงระบบต่างๆ แบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ รวมถึงการหาทางประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนกลางเพื่อให้เหลืองบประมาณรวมไว้ใช้ยามจำเป็น ซึ่งสิ่งแรกที่ทุกโครงการสามารถทำได้ไม่ยากก็เริ่มจากการประหยัดน้ำประหยัดไฟส่วนกลาง เช่น การปิดไฟห้องอเนกประสงค์หรือห้องออกกำลังกายเมื่อไม่มีผู้ใช้งาน

จากที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมที่ "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ทำมาอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การพัฒนาองค์กรสีเขียวที่มีความยั่งยืน สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า นอกจากนั้นยังมุ่งมั่นรักษาและยกระดับการบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ด้วยความเชี่ยวชาญครอบคลุมเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่ให้คำปรึกษาการบริหารจัดการโครงการ ดูแลระบบวิศวกรรมอาคาร การบริหารทรัพย์สินและการเงิน รวมไปถึงการออกแบบ และส่งมอบบริการตามความต้องการของลูกค้า โดยมีการบริหารจัดการโครงการด้วยบุคลากรคุณภาพที่ผ่านการอบรมจาก Plus Eduplex ที่ถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและประสบกรณ์จริงในองค์ความรู้เรื่องของงานบริการภาคอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบัน พลัสฯ บริหารโครงการที่พักอาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์กว่า 300 โครงการ โดยคิดเป็นพื้นที่กว่า 13 ล้านตารางเมตร ผู้ที่สนใจบริการสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ Plus หรือโทร. 02-688-7555