"บิทคับ" รับรางวัล "Best Corporate Character Of The Year Award"

"บิทคับ" รับรางวัล "Best Corporate Character Of The Year Award"

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป รับรางวัล Best Corporate Character Of The Year Award ในงาน Bangkok International Digital Content Festival

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ สำหรับ "Bangkok International Digital Content Festival 2022" หรือ "BIDC 2022" เทศกาลดิจิทัลคอนเทนต์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี จัดเป็นปีที่ 9 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลังร่วมกับเหล่าพันธมิตรทั้งภาครัฐ ได้แก่ TCEB, depa และ CEA เสริมทัพด้วย 5 สมาคมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย TGA, BASA, DCAT, e-LAT และ TACGA ปักธงผสานความร่วมมือในการผลักดันนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ในประเทศให้แข็งแกร่ง นำไปสู่การขยายไปยังต่างประเทศ ตามภารกิจ DITP ที่ช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้สามารถแข่งขันบนเวทีโลกได้ มั่นใจสามารถขับเคลื่อนตลาดคอนเทนต์ดิจิทัลในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

ทั้งยัง มุ่งมั่นที่จะผลักดันให้ดิจิทัลคอนเทนต์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ตามแนวคิด "ครีเอทีฟ อีโคโนมี" (Creative Economy) และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฮับ (Hub) ของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ จึงได้จัดกิจกรรมประกาศรางวัล BIDC Awards รางวัลด้านดิจิทัลคอนเทนต์ 23 รางวัล โดยในปีนี้ถือเป็นการประเดิมการจัดงานในรูปแบบ Virtual Event เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกที่แปลกใหม่และแตกต่างไปจากในทุกๆ ครั้ง

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับแคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นตัวแทนรับรางวัล น้องบุญคับ หรือ Bullkub - Best Corporate Character Of The Year Award ในรูปแบบ Virtual Event

มาสคอตน้องบุญคับคือ รูปวัวกระทิงเพื่อต้องการสื่อถึงตลาดกระทิง ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยได้ตั้งชื่อให้ว่า Bullkub ซึ่งมาจากคำว่า Bull ที่แปลว่า "วัวกระทิง" และ Kub ที่เป็นตัวแทนของ Bitkub นอกจากนี้ ชื่อนี้ยังเขียนเป็นภาษาไทยได้ว่า "บุญคับ" ซึ่งนอกจากจะจำได้ง่ายแล้วยังมีความหมายดีอีกด้วย น้องบุญคับเป็นหุ่นยนต์ Cyborg เพื่อสื่อถึงความทันสมัย และมีการวางคาแรคเตอร์ให้น้องเป็นวัวกระทิงเฟรนด์ลี่ น่ารัก เข้าถึงง่าย เพื่อช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้โลกคริปโทเคอร์เรนซีที่อาจจะดูเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับใครหลายๆ คน ให้กลายเป็นโลกที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้แทน

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มาสคอตน้องบุญคับ หรือ Bullkub ได้รับรางวัล Best Corporate Character Of The Year Award ในงาน Bangkok International Digital Content Festival (BIDC AWARDS 2022) ซึ่งงานนี้เป็นความร่วมมือของภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการผลักดันผู้ผลิตและส่งเสริมผู้ประกอบการในวงการดิจิทัลคอนเทนต์ของเมืองไทย มาสคอสน้องบุญคับมีความสำคัญกับบิทคับเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบ่งบอก Brand Identity ที่ชัดเจน และสื่อสารให้ทุกคนรู้จักและจดจำบิทคับได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ Digital Content ไทยทุกท่านให้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาในสังคมต่อไป