เปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจใน "ฮ่องกง" ผ่านสัมมนาออนไลน์กับ "InvestHK"

เปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจใน "ฮ่องกง" ผ่านสัมมนาออนไลน์กับ "InvestHK"

อยากไปลงทุนหรือเปิดธุรกิจใน "ฮ่องกง" ต้องรู้! เหตุผลที่ศูนย์กลางการเงินแห่งนี้ถึงน่าลงทุน มาไขคำตอบกันกับงานสัมมนาออนไลน์ ที่จะจัดขึ้นโดย "InvestHK" ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565

"ฮ่องกง" ยังเป็นหมุดหมายสำคัญในการค้าสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า ของตกแต่ง งานศิลปะ ธุรกิจร้านอาหาร และของหวาน รวมถึงอุตสาหกรรมสื่อและการตลาดดิจิทัล ระหว่างอาเซียนและประเทศจีน 

โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โครงการอ่าวกวางตุ้ง - ฮ่องกง - มาเก๊า หรือที่เรียกกันว่า Greater Bay Area หรือ GBA คือ ตลาดที่มีประชากร 86 ล้านคน และมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดด ด้วยเหตุนี้ ฮ่องกง จึงยังคงมีศักยภาพ และโอกาสแก่ธุรกิจจากไทยและประเทศในอาเซียนที่ต้องการแสวงหาตลาดใหม่ๆ และขยายกิจการเข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่

  • ประตูสู่ตลาดที่ใหญ่กว่า 

ในปี 2020 อาเซียน เป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับสองของฮ่องกง เนื่องจากฮ่องกง เปรียบเสมือนสะพานเชื่อมต่อทางการค้าระหว่างภูมิภาคอาเซียนและจีน โดยบริเวณ Greater Bay Area มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ เช่น ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก และตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลก ในปัจจุบันมูลค่า GDP ของพื้นที่ใน Greater Bay Area คิดเป็นร้อยละ 12 ของ GDP ประเทศจีน ความพิเศษของเขตเศรษฐกิจพิเศษนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนต่างชาติ ที่ต้องการเจาะตลาดที่มีศักยภาพในการบริโภคสูง 

  • ศูนย์กลางของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจอินเทอร์เน็ตและมือถือมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง และการระบาดของโรค COVID-19 ยิ่งมาเร่งการเติบโตของความต้องการเทคโนโลยีเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจสู่ดิจิทัล การตลาดดิจิทัล และโซลูชันมัลติมีเดียในฮ่องกง พื้นที่เขตเศรษฐกิจฮ่องกงได้เปรียบในการตั้งอยู่ใจกลางเอเชีย จึงเป็นพื้นที่ในอุดมคติสำหรับนักการตลาดต่างประเทศเพื่อเชื่อมเข้าถึงลูกค้า และพัฒนาความร่วมมือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ดังนั้น ภูมิภาคนี้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมหาศาลสำหรับบริษัทให้บริการด้านการตลาดดิจิทัล และบริการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงธุรกิจสู่ดิจิทัล นอกจากนั้น ปัจจุบันจำนวนบริษัทจีนที่เติบโตและขยายตัวไปทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฮ่องกง จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเข้าถึงลูกค้าบริษัทจีนที่มีศักยภาพและช่วยเหลือพวกเขาในกิจกรรมการตลาดทั่วโลก และด้วย COVID-19 เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจค้าปลีกของฮ่องกง โดยเห็นได้ชัดว่าแบรนด์ต่างๆ กระตือรือร้นในการปรับธุรกิจตนเองให้ทันโลกยุคดิจิทัลมากขึ้นและยินดีลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสร้างความสามารถด้านดิจิทัลเพื่อเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น ดังนั้น การขยายธุรกิจการให้บริการด้านการออกแบบมัลติมีเดียและโซลูชันดิจิทัลในฮ่องกงจึงเป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาด

โดยในงานสัมมนาออนไลน์ ผู้บริหารจาก Pico และ Cruiso ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ จะมาแชร์ประสบการณ์ และข้อมูลการทำการตลาดใน GBA

  • สวรรค์แห่งการกิน 

"ฮ่องกง" มีรากฐานทางวัฒนธรรมที่เกิดจากการผสมผสานความทันสมัยเข้ากับประเพณีดั้งเดิมได้อย่างลงตัว จนเกิดเป็นความโดดเด่นและความมีเอกลักษณ์ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้มาร่วมค้นหา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัฒนธรรมอาหารในฮ่องกงมีความหลากหลายและผู้คนยังเปิดรับวัฒนธรรมการกินใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยภายในงานสัมมนาออนไลน์ Paul Lafayet เจ้าของร้าน Patisserie ชื่อดังในฮ่องกง จะมาแชร์ประสบการณ์ และเคล็ดลับความสำเร็จ ในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร และขนมในฮ่องกง รวมทั้งการขยายกิจการใน GBA

  • เริ่มต้นธุรกิจในฮ่องกงได้ไม่ยาก

ฮ่องกง เป็นหนึ่งในเมืองระดับโลกในการจัดตั้งธุรกิจ โดยการจัดตั้งธุรกิจสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกจากมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งที่ไม่สูง และสภาพแวดล้อมโดยรวมสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโต โดยระบบภาษีที่โปร่งใส อัตราภาษีต่ำ และไม่ซับซ้อน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งในงานสัมมนาออนไลน์ "Practical Tips and Experience Sharing for Setting up in the Greater Bay Area via Hong Kong for the Lifestyle and Creative Industries" ที่จะจัดขึ้นโดย InvestHK ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถรับฟัง และเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในการทำธุรกิจในฮ่องกงและ Greater Bay Area 

สำหรับผู้ที่สนใจ เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ สามารถลงทะเบียนได้ คลิกที่นี่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

Invest Hong Kong เป็นหน่วยงานของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งรับผิดชอบการดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ และสนับสนุนธุรกิจต่างประเทศให้จัดตั้งหรือขยายกิจการในฮ่องกง ซึ่ง Invest Hong Kong พร้อมให้บริการคำปรึกษาเฉพาะทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่ง Invest Hong Kong มีสำนักงานประจำที่กรุงเทพฯ อยู่ภายใต้สำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง ประจำกรุงเทพฯ (Hong Kong Economic and Trade Office in Bangkok) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ investhk หรือ hketobangkok