"สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ" จับมือ 36 พันธมิตร มอบทุนการศึกษาปี 67

"สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ" จับมือ 36 พันธมิตร มอบทุนการศึกษาปี 67

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึก 36พันธมิตร มอบทุนการศึกษาสมาชิกฯ ประจำปี 2567 ช่วยลดค่าครองชีพคนข่าว ในยุคที่น้ำมันแพง สินค้าราคาพุ่ง พร้อมปลูกฝังเยาวชนรักการศึกษา  เติบโตเป็นผู้ให้ในสังคมไทย

วันนี้ (11 พฤษภาคม 2567) นางสาวดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยพันธมิตร 36 บริษัท ร่วมดำเนินโครงการมอบทุนการศึกษาบุตร – ธิดา และสวัสดิการสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ประจำปี 2567 ทุนละ 6,000 บาท จำนวน 67 ทุน ถือเป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเพื่อเป็นสวัสดิการให้แก่สมาชิกสมาคม

\"สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ\" จับมือ 36 พันธมิตร มอบทุนการศึกษาปี 67

โดยแบ่งเป็นระดับอนุบาล 6 ทุน ระดับประถมศึกษา 33 ทุน และระดับมัธยมศึกษา 28 ทุน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนแก่บุตรธิดาของครอบครัวคนข่าว ภายหลังจากผ่านพ้นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว แต่ด้วยปัญหาสงครามภูมิรัฐศาตร์โดยเฉพาะตะวันออกกลางที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ราคาพลังงานยังคงมีความผันผวน สินค้าอุปโภค-บริโภคได้ขยับสูงขึ้นตามไปด้วย 

\"สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ\" จับมือ 36 พันธมิตร มอบทุนการศึกษาปี 67

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าว ได้ส่งผลให้ค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น กระทบต่อรายได้ผู้ปกครองที่ต้องแบกรับเพิ่มขึ้น สมาคมฯ และพันธมิตรทั้ง 36  บริษัท ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและเพื่อช่วยให้เด็ก เยาวชนของชาติ มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ต่อสังคมในการตั้งใจเรียน และเรียนรู้การเป็นผู้ให้ต่อไปในอนาคต