พาณิชย์จับมือสภาหอการค้าฯจัดงาน "STYLE Bangkok 2024 " หนุนซอฟต์พาวเวอร์ไทย

พาณิชย์จับมือสภาหอการค้าฯจัดงาน "STYLE Bangkok 2024 " หนุนซอฟต์พาวเวอร์ไทย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือสภาหอการค้า จัดยิ่งใหญ่งาน STYLE Bangkok 2024 วันที่ 20-24 มี.ค. 2567 ที่ศูนย์ฯแห่งชาติสิริกิติ์ รวมแสดงพลัง SMEs โชว์สินค้า ESG สินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น งานคราฟต์ เวทีให้ผู้ผลิต ผู้ส่งออก ดีไซเนอร์ไทย ได้เจรจาการค้า มาไว้ครบจบในที่เดียว

ที่ห้องบอลรูม โรงแรม SO/Bangkok นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน STYLE Bangkok 2024 ซึ่งจะจัดภายใต้ธีม “ChicNature” โชว์สินค้าไทยในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว ของเล่น ผลิตภัณฑ์สปา สินค้าแฟชั่น ผ้าผืน เครื่องหนัง และวัตถุดิบใหม่ ๆ ไปจนถึงสินค้าสำหรับธุรกิจ Hospitality โรงแรม และงานโปรเจคต่าง ๆ โดยมุ่งเจาะตลาดผู้ซื้อจากกลุ่มตลาดศักยภาพ อาทิ จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เอเชียใต้ตะวันออกกลาง ยุโรป และ อาเซียน

นายภูสิต กล่าวว่า อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากผู้ประกอบการกว่า 90 % เป็น SMEs มีการจ้างงานในซัพพลายเชนถึงกว่า 2 ล้านคนไทย โดยในปี 2567 คาดการณ์ว่าประเทศไทยจะส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น คิดเป็นมูลค่ากว่า 323,000 ล้านบาท

กรมฯ จึงร่วมกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดงาน STYLE Bangkok 2024 ในระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. 2567 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเร่งผลักดันการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีมูลค่าเพิ่ม โดยกรมฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประทศ ทั้ง 58 แห่ง ทั่วโลก เชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักธุรกิจในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มโรงแรม และโปรเจคต่าง ๆ เข้าชมงาน รวมทั้งจัดเตรียมสินค้าไฮไลท์ที่ตรงตามความต้องการของผู้นำเข้า และผู้ซื้อทำให้ได้รับความสนใจที่จะมาเลือกซื้อสินค้าภายในงานเป็นจำนวนมาก

พาณิชย์จับมือสภาหอการค้าฯจัดงาน \"STYLE Bangkok 2024 \" หนุนซอฟต์พาวเวอร์ไทย

โดยงาน STYLE Bangkok 2024 จะมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้า ทั้งไทยและนานาชาติกว่า 490 บริษัท 820 คูหา และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 30,000 ราย โดยงานแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ วันเจรจาธุรกิจ วันที่ 20 - 22 มี.ค. 2567 เวลา 10.00-18.00 น. และวันจำหน่ายปลีกวัน 23- 24 มี.ค.

โดยไฮไลท์พิเศษของปีนี้คือ พาวิลเลียน 'ผ้าไทยใส่ให้สนุก' โดยความร่วมมือของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และกรมการพัฒนาชุมชน ในการนำผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพจากโครงการ 'ผ้าไทยใส่ให้สนุก' ต่อยอดเพื่อขยายตลาดสู่สากล ซึ่งเป็นไปตามแนวพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยสู่สากล

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ มากมาย ทั้ง “Art Zone” “ถนนนิทรรศการจากโครงการพัฒนาสินค้าเชิงลึกต่าง ๆ ของกรมฯ อาทิ STYLE Bangkok Collaboration Project, Material Thai to Japan, Host & Home, DEmark-, G Mark, Designers’ Room & Talent Thai

นิทรรศการและการแสดงแฟชั่นโชว์จากโครงการ Qurated Fashion Incubation Project และอื่นๆ อีกมาก และเป็นครั้งแรกสำหรับงานแสดงสินค้าในเอเชีย STYLE Bangkok 2024 จะมีการนำเสนอเทคโนโลยี AR ให้ผู้ชมงานสำรวจสินค้าและผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ 3 มิติ ผ่านการสแกน QR Code ได้ทั้งก่อนและหลังเข้าชมงาน เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน STYLE Bangkok 2024 เป็นงานที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการไทยหลากหลายอุตสาหกรรม และมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนร่วมกัน ภายใต้แนวคิดSustainability และยังมีเป้าหมายมุ่งสู่การใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล หรือ ESG (Environmental, Social, and Governance สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เชื่อว่า งาน STYLE Bangkok ในครั้งนี้จะทำให้ผู้ประกอบการชาวไทยได้เจรจาการค้ากับคู่ค้าสำคัญจากทั่วโลกเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทย อันจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต”

ทั้งนี้สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยได้ช่วยสนับสนุนงาน STYLE Bangkok ให้ดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ทั้งในการดึงเครือข่ายผู้เข้าร่วมงาน พัฒนาระบบรับสมัครเข้าร่วมงานแบบออนไลน์ การประชาสัมพันธ์งาน ไปจนถึงการสร้างความหลากหลายให้กับสินค้าภายในงาน ทำให้งานคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการนักออกแบบ สตาร์ทอัพ และวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้ส่งออกและผู้ค้าในต่างประเทศอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้งาน STYLE Bangkok เป็นเวทีการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นแนวสร้างสรรค์ระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดในประเทศไทย เป็นหนึ่งในกลยุทธ์พัฒนาและส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชิงรุกของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ SMEs ทุกระดับรวมถึงดีไซเนอร์ไทย ได้เจรจาการค้า และสร้างพันธมิตรกับผู้ซื้อทั่วโลก 

งานที่จัดขึ้นภายใต้ธีม 'ChicNature' ในปีนี้จะครอบคลุมสินค้าหลากหลาย ทั้งไลฟ์สไตล์ แฟชั่นและงานคราฟต์ที่มีดีไซน์ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ในแบบฉบับของแต่ละคน ที่สำคัญ STYLE Bangkok ยังเป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจ และความตระหนักเพื่อพัฒนาสู่การทำธุรกิจที่ยั่งยืน